วอนช่วยยายตาบอดวัย86อยู่คนเดียวสุดรันทด


เพิ่มเพื่อน    

สุดเวทนา!คุณยายเมืองช้างวัย 86 ปีตาบอดสนิทสองข้าง อยู่ลำพังอาศัยข้าวเพื่อนบ้านประทังชีวิต  วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านสามัคคี หมู่ 5 ตำบลบ้านผือ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งจากนายบันลือ ลักษวุธ เกษตรอำเภอประจำอำเภอจอมพระว่า ได้พบกับคุณยายท่านหนึ่งมีชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากตาบอดสนิททั้งสองข้าง อาหารการกินก็แล้วแต่ชาวบ้านใกล้เคียงจะนำมาแบ่งปันให้ในแต่ละวัน ถ้าวันไหนไม่มีใครนำอาหารมาให้ก็เก็บผักตามริมรั้วมาต้ม เช่น ผักตำลึง ผักบุ้งมาต้มกินกับข้าวเปล่า

คุณยายผู้พิการตาบอดรายนี้มีชื่อว่านางพุฒ สมคิด อายุ 86 ปี อาศัยอยู่ในบ้านมุงสังกะสีเก่าๆใกล้ผุพัง กันแดด แต่ไม่สามารถกันฝนได้เลย กำลังนั่งเหม่อลอยโดยที่สายตาบอดสนิท มองไม่เห็นอะไรเลย

ยายพุฒ เล่าว่า ตนมีพี่น้อง 3 คน ตนเป็นคนโต น้องคนที่ 2 เป็นผู้ชายบวชเป็นพระจนถึงทุกวันนี้ และก็มีน้องสาวอีกคนหนึ่งก็ไปมีครอบครัวอยู่ข้างบ้าน พี่น้องทุกคนล้วนมีฐานะยากจนเหมือนกัน เมื่อก่อนตนก็ใช้ชีวิตเฉกเช่นคนทั่วไป มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งชีวิตไม่เคยมีสามี

จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ.2557 สายตาก็ค่อยๆมืดลงจนตาบอดสนิททั้งสองข้าง ตนไม่เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเลยตลอดชีวิตจนอายุ 86 ปี ไม่เคยมีบัตรทอง ในชีวิตนี้อยากได้เงินไว้ติดตัวสักก้อนหนึ่ง เพราะ กลัวว่าถ้าเวลาตายไปแล้วจะไม่มีใครทำบุญให้

นางวิบูลย์ เพิ่มดี ผู้ใหญ่บ้านสามัคคี กล่าวว่า ปัจจุบันคุณยายพุฒประทังชีวิตอยู่ได้ด้วยเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท เคยนำเรื่องเรื่องราวไปแจ้งทางการแล้ว แต่เรื่องก็หายเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกวันนี้ก็ได้แต่สงสารคุณยายไม่รู้ว่าชาวบ้านจะช่วยดูแลคุณยายไปได้นานแค่ไหน ก็เลยได้วิงวอนอยากให้ทางการลงมาช่วยดูแลช่วยเหลือคุณยายให้มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้

หากผู้ใจบุญที่มีความประสงค์ให้ความช่วยเหลือก็สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคาร ธกส. สาขาจอมพระ ชื่อบัญชี นางพุฒ สุขคิด โดยนางสาวอ่อนศรี ทองแม้น บัญชีเลขที่ 020101551792


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"