โฆษกรัฐบาลยันนายกฯตรวจน้ำท่วมไม่เกี่ยวการเมือง ตอกเพื่อไทยอย่าใช้มาตรฐานตัวเองวิจารณ์


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.64 -  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป้าหมายไม่ได้ลงไปพบปะพี่น้องประชาชน แต่เป็นการวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐมากกว่า ว่า ยืนยันว่าท่านนายกฯ ลงพื้นที่เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบภัยนำ้ท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยไปรับทราบปัญหาด้วยตัวเอง และพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้นตามที่ นพ.ชลน่านกล่าวหา ดังนั้น ไม่อยากให้ นพ.ชลน่านเล่นการเมืองบนความทุกข์ร้อนประชาชน หรือพูดเพื่อเอามันเพียงอย่างเดียว

ส่วนกรณีที่ระบุว่า การลงพื้นที่ตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการสร้างภาระให้กับหน่วยงานในพื้นที่มากกว่านั้น โฆษกรัฐบาลกล่าวว่า ไม่อยากให้ นพ.ชลน่านเอามาตรฐานสมัยที่พรรคตัวเองเป็นรัฐบาลมาเป็นบรรทัดฐาน ที่เวลาเดินทางไปไหนต้องมีหน่วยงานในพื้นที่มารอต้อนรับแถวยาวจนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เข้าไม่ถึงตัวนายกฯ 

ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หรือข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพบ พล.อ.ประยุทธ์นั้น เพราะต้องการมารายงานปัญหาให้ทราบด้วยตนเอง ไม่ต้องฝากหน่วยงานต่างๆ ให้มารายงานตามขั้นตอนปกติ เพื่อความรวดเร็วในการเข้าไปแก้ไขปัญหา ยืนยันว่า ไม่มีการจัดฉากใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการไปรับฟังปัญหาในพื้นที่ด้วยตัวของท่านนายกฯ เอง เพื่อที่จะได้สั่งการให้เข้าไปแก้ไขปัญหาได้ถูกจุดและรวดเร็ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"