ประธานาธิบดีไบเดนฉีดวัคซีนโควิดโดสที่ 3 ของไฟเซอร์


เพิ่มเพื่อน    

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐวัย 77 ปี ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ของไฟเซอร์แล้วเมื่อวันจันทร์ พร้อมเรียกร้องชาวอเมริกันที่ยังลังเลใจให้ยินยอมฉีดวัคซีน ระบุคนกลุ่มน้อยที่ต่อต้านวัคซีนกำลังทำร้ายประเทศ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ เข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกันโดสที่ 3 ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 (Getty Images)

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายนว่า ประธานาธิบดีไบเดนรับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันโควิด-19 เข็มที่ 3 นี้ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ โดยเป็นไปตามคำแนะนำด้านสุขภาพของทางการสหรัฐ ที่อนุญาตให้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์แก่บุคคลที่อายุ 65 ปีขึ้นไป และผู้ใหญ่ในกลุ่มมีภาวะทางการแพทย์ที่เสี่ยงสูงต่อโรคติดเชื้อโควิด-19 กับกลุ่มคนทำงานเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส

    ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า ขณะนี้ยังมีปัญหาที่คนอเมริกันจำนวนมากปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว ซึ่งกระตุ้นให้ไวรัสนี้กลับมาแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีกในสหรัฐโดยเฉพาะสายพันธุ์เดลตา แม้ตอนนี้จะมีคนอเมริกันได้ฉีดวัคซีนแล้วร้อยละ 77 แต่นั่นยังไม่เพียงพอ เพราะอีกเกือบ 1 ใน 4 ปฏิเสธวัคซีน คนกลุ่มน้อยเหล่านี้กำลังสร้างความเสียหายต่อคนส่วนอื่นของประเทศ

    ไบเดนได้ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์เข็มแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเข็มที่ 2 ในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่เขาจะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี

    สัปดาห์ที่ผ่านมา เขากล่าวว่า มีคนประมาณ 60 ล้านคนในสหรัฐที่มีคุณสมบัติได้รับวัคซีนไฟเซอร์โดสที่ 3 ส่วนคนที่ได้ฉีดวัคซีนของโมเดอร์นา หรือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จะได้รับวัคซีนบูสเตอร์ทันทีที่การศึกษาเสร็จสมบูรณ์ และเขาคาดว่าคนอเมริกันทุกคนจะมีสิทธิได้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์ในเวลาอันใกล้

    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งสหรัฐ (ซีดีซี) กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า ข้อมูลเกี่ยวกับบูสเตอร์ของโมเดอร์นาและจอห์นสันแอนด์จอห์นสันจะได้รับการประเมิน "ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"