ตัวเลขนร.ฉีดวัคซีนมาแล้ว ' ตรีนุช'เผยยอดแจ้งความประสงค์ต้องการฉีด 3.6 ล้านคน หรือ 71.6 % คาดจะมีเพิ่มอีก


เพิ่มเพื่อน    

28ก.ย.64 -นางสาวตรีนุช เทียนทอง นัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกระทรวงมหาดไทย (มท.) กำหนดแนวทางการเปิดภาคเรียนต่อไปให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยจะมีแผนการฉีดวัคซีน Pfizer แก่กลุ่มผู้ที่มีอายุ 12 ปี จนถึง 17 ปีทุกคนของสังกัดนั้น ข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ 28 กันยายน พบว่า นักเรียนทั้งหมด 5,048,081 คน ประสงค์ฉีดวัคซีน จำนวน 3,618,166 คน คิดเป็นร้อยละ 71.67 ทั้งนี้ตนคิดว่าในวันที่ 30 กันยายน เราจะได้ภาพรวมการสรุปข้อมูลทั้งหมด และจากข้อมูลดังกล่าวพบว่ามีทั้งจังหวัดที่มีความประสงค์ฉีด ร้อยละ 100 เช่น ภูเก็ต เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ตนจะมอบหมายให้ นายสุภัทร จำปาทอง ปลัด ศธ.ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและนักเรียนถึงการฉีดวัคซีน เนื่องจากอาจจะมีสถานศึกษาบางจังหวัดที่ยังเข้าใจแผนการฉีดวัคซีน นอกจากนี้จะมีการสำรวจนักเรียนที่ไม่ประสงค์ฉีดวัคซีนมีความกังวลใจอะไรหรือไม่ เพราะแผนการจัดสรรวัคซีน Pfizer จะเริ่มวันที่ 4 ตุลาคมนี้แล้ว ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อยที่สุด  

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ทั้งนี้สถานศึกษาที่มีนักเรียนในสังกัดที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน แต่นักเรียนรายนั้นไม่ได้พักอยู่ในจังหวัดที่ตั้งของสถานศึกษา เช่น สถานศึกษาอยู่ในกรุงเทพฯ แต่นักเรียนไปพักอาศัยอยู่จังหวัดไหน ให้สถานศึกษาจัดทำรายชื่อนักเรียนรายนั้น แยกต่างหากเสนอต่อศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ซึ่งเด็กอยู่ที่ไหนให้ฉีดที่นั่น โดยกรมควบคุมโรค สธ.จัดสรรยอดวัคซีนเพิ่มรายจังหวัด และให้สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้กำหนดวัน เวลา และสถานที่สำหรับการฉีดวัคซีนของนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้นักเรียนได้ฉีดวัคซีนในจังหวัดที่ตนเองพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระการรับ-ส่งของผู้ปกครอง ในการเดินทางไปฉีดวัคซีน นอกจากนี้ ศธ.ยังได้เตรียมแผนการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มนักเรียนที่ตกหล่นในรอบแรกไว้แล้วด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"