ตร.เผยครูพี่เลี้ยงลืมเด็กในรถยังอยู่รพ.จิตเวชไม่สามารถให้ปากคำได้


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจขอนแก่นคาดภายใน 30 วันส่งสำนวนให้อัยการเอาผิดครูพี่เลี้ยงลืม"น้องแยม"ในรถจนเสียชีวิต

จากกรณี น.ส.พิจิตรา สุดคะนา อายุ 32 ปี ครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ลืม “น้องแยม” นักเรียนหญิงวัย 5 ขวบ ไว้ในรถยนต์กระบะส่วนตัว จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตภายในรถเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา และถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับการประกันตัวออกไปในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้น.ส.พิจิตรา ยังอยู่ในอาการช็อคจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่สามารถให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยถูกส่งเข้าทำการรักษาสภาพจิตใจอยู่ภายในโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น ขณะที่อบต.ห้วยม่วง ได้มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแล้วเป็นเวลา 1 สัปดาห์

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ยังคงเดินหน้าสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุในคดีความดังกล่าวทั้งหมด โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในรถ โดยประสานทางเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบสวนด้วยเพราะผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นครู พี่เลี้ยงที่ลืมน้องแยมไว้ภายในรถ

“จากการสอบปากคำในเบื้องต้นพยานส่วนใหญ่คิดว่าน้องแยมเปิดประตูลงเอง ซึ่งหลังจากที่ครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าวลงรถ ได้นำนักเรียนที่นั่งอยู่กระบะท้ายรถจำนวน 5 คน ลงจากรถแล้วพาเข้าไปภายในศูนย์ฯทันทีโดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นน้องแยมอยู่ภายในรถ และไม่ได้มีการตรวจสอบจำนวนเด็กว่ามาครบหรือไม่  โดยที่รายละเอียดทางคดีนั้นไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ แต่ยืนยันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนเพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการ คาดว่าภายใน 30 วันจะแล้วเสร็จทั้งหมด”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงบ่ายวันนี้ได้กำหนดพิธีฌาปนกิจศพ ด.ญประวินทรา เค้าพวง หรือน้องแยม ที่วัดประจำหมู่บ้าน โดยคนในครอบครัว ญาติพี่น้องรวมทั้งเพื่อนนักเรียนของน้องแยม ได้เตรียมงานพิธีต่างๆไว้แล้วทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"