รวบหนุ่มแต่งเครื่องแบบตำรวจยศ 'พ.ต.อ.' ลงแอปฯ ติ๊กต็อก


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.64 - จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok ใส่เครื่องแบบตำรวจ แล้วโพสลงบนสื่อโซเชียล TikTok เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2  , พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล, พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว รอง ผบก.สอท.2 และพ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 พร้อมกำลัง ทำการสืบสวน และจากการตรวจสอบพบผู้ใช้ TikTok บัญชีผู้ใช้ชื่อ tik3day2night ใส่เครื่องแบบตำรวจ ยศ "พ.ต.อ." แล้วโพสลงบนสื่อโซเชียล TikTok

จากการตรวจสอบบัญชีดังกล่าวคือนายเกียรติศักดิ์ หรือ ติ๊ก ประกอบอาชีพเปิดร้านอาหารในกรุงเทพฯ และคลิปดังกล่าวทำให้บุคคลอื่นเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวมีสิทธิแต่งเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดในข้อหา "ผู้ใดที่ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานหรือไม่มีสิทธิใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146 มีบทกำหนดโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้ทำการเชิญบุคคลดังกล่าวมาพบพนักงานสอบสวนได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลดังกล่าวและได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"