'อันวาร์' ลั่นไม่ได้ทำอะไรผิด แจงข่าว ปชป.จะไม่ส่งลงเลือกตั้ง ส.ส.ปัตตานี สมัยหน้า


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.64 - นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า หลังจากยกมือไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรมต. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา เพราะถือว่าขัดคำสั่งของหัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรค ว่า มีกระแสข่าวนี้มานานแล้ว แต่ส่วนตัวไม่เคยได้รับแจ้งจากพรรคเลย ตนก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่เรื่องทำนองนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อปี2550 เมื่อตนจะลงสมัครส.ส.เป็นสมัยที่สอง ก็มีการทำโพลแจ้งพรรคว่า ส่งตนลงสมัคร ก็แพ้ แต่สุดท้ายพรรคหาคนลงแทนไม่ได้ ก็ส่งตน และก็ชนะได้เป็นส.ส.มาถึงปัจจุบันรวมสี่สมัยแล้ว เพราะตนมั่นใจว่า ทำหน้าที่ยืนเคียงข้างประชาชน วันนี้ก็ลงมาประชุมร่วมกับหน่วยราชการ เพราะเดินหน้าประสานงานงบประมาณในโครงการแก้ไขสะพานข้ามแม่น้ำปัตตานีช่วงตำบลตะลุโบะ ที่พี่น้องชาวปัตตานีรอมาตั้งแต่ก่อนปี2548  สามารถพูดได้เต็มปาก เพราะเดินหน้าทำงานแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านมาตลอด ได้อภิปรายในสภาฯจนได้งบฯมาพัฒนาแล้ว วันนี้ทำสำเร็จแล้ว

“ที่ผ่านมา ผมไม่ได้ทำอะไรผิดต่อพรรคต้นสังกัด ผมทำงานให้ประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งของผม หากคิดว่า สิ่งที่ผมยืนเคียงข้างกับประชาชนเป็นสิ่งผิด  ผมไม่เปลี่ยนวิธีครับ เพราะ พี่น้องประชาชนเลือกผมให้มารับใช้เขา”  นายอันวาร์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงส.ส.จริง จะทำอย่างไร  นายอันวาร์ ตอบว่า หากพรรคไม่คิดถึงประชาชน มีสองทางเลือกคือ หยุดงานการเมือง แล้วไปทำอย่างอื่น แต่หากพี่น้องประชาชนยังต้องการก็ต้องบอกว่า จะให้ตนไปอยู่พรรคใด

เมื่อถามอีกว่า แสดงว่า มีพรรคการเมืองอื่นมาทาบทามบ้างแล้วหรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า มีมาหลายพรรค ทั้งพรรคใหญ่และเล็ก แต่ตนไม่ไป

ถามต่อว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงสมัครจะไปพรรคอื่นหรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชนในเขตเลือกตั้งตนจะชี้นำ และตนสามารถสานงานที่ค้างไว้ได้มากน้อยแค่ไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"