ยะใส แชนแนล


เพิ่มเพื่อน    

อาจหายหน้าหายตาไปจากทางหน้าสื่อบ้าง ยะใส-สุริยะใส กตะศิลา เดิมทีมักคอมเมนต์การเมืองอยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมุ่งหน้าทางสายวิชาการมากขึ้น คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) มหาวิทยาลัยรังสิต
    แม้จะมาในแนววิชาการ แต่ใช่ว่าทางการเมืองจะทอดทิ้งไปเสียทีเดียว ยังคงเฝ้าเกาะติดสถานการณ์ เหตุบ้านการเมือง สังคม เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ไม่นานมานี้ก็เพิ่งขยายช่องทางการสื่อสาร
    ตามที่เจ้าตัวโพสต์แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว
    ‘สวัสดีครับทุกท่านที่เป็นแฟนเพจทั้งที่รู้จักมักคุ้นและไม่รู้จักกันมาก่อน ทั้งที่เคยสนทนาและไม่เคยสนทนากันมาก่อน ผมตัดสินใจทำช่อง YouTube ชื่อช่อง Suriyasai Channel 
    ด้วยหวังว่าจะเป็นช่องทางในการสื่อสารความคิดความอ่านไม่จำเพาะเจาะจงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่จะพยายามค้นคว้าเก็บประเด็นเกี่ยวกับมุมมอง เกาะติดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง การศึกษา รวมทั้งปรากฏการณ์ที่เป็นวิถีชีวิตของผู้คนที่น่าสนใจ กระทั่งเป็นแบบอย่างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับส่วนรวม
    โลกนับวันสลับซับซ้อนมากขึ้น จนยากจะคาดการณ์หรือทำนายทายทักกันด้วยความรู้และชุดประสบการณ์เดิมๆ อีกต่อไป ทุกมิติ ทุกปรากฏการณ์ในขณะนี้ล้วนเป็นพรหมแดนใหม่ (new frontier) ที่ควรค่าแก่การแบ่งปัน แชร์ความเห็นความรู้กันมากขึ้นครับ
    ถ้าท่านใดสนใจอยากมาแชร์ความคิด ความอ่าน มุมมอง นอกจากเพจนี้ที่จะพยายามทำหน้าที่ต่อไป ก็สามารถติดตามได้ทาง Suriyasai channel ได้ทุก platform เช่น facebook / instragram / twitter / tiktok ฯลฯ ขอบคุณครับ’ 
    เอ้า...มิตรรักแฟนเพลงทั้งขาประจำ ขาจร พรรคพวกเพื่อนฝูง ผู้ที่สนใจความเป็นไปของบ้านเมือง สังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี อย่าลืม ใครสะดวกช่องทางไหน กดติดตามช่องทางออนไลน์ อย่างที่เจ้าตัวแจ้งเอาไว้ได้เลย.


ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"