ม็อบเช่าแฟลตดินแดงป่วน


เพิ่มเพื่อน    

ผบช.น.คนใหม่ประกาศรับไม้ต่อ "บิ๊กอู๊ด" ใช้กฎหมายจัดการม็อบ ตร.จับทะลุแก๊ส 22 รายยึดระเบิดเพียบ พบเช่าแฟลตดินแดงหลบซ่อนตัว ขยายผลสาวตัวการเบื้องหลัง รวบมือปืนยิงเด็ก 15 ใกล้ สน.ดินแดง ยันไม่มีความเชื่อมโยงกับตำรวจ 
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อวันที่ 30 กันยายน พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนที่ 51 เข้าสักการะพระอนุสาวรีย์พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์ อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน บช.น. ก่อนมีพิธีรับ-มอบหน้าที่จาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ที่จะเกษียณอายุราชการ โดย พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่มีโอกาสรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และจะสานงานต่อจาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ จนงานหลายอย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งส่วนตัวจะคงแนวทางที่ดีดังเดิม รวมถึงการดูแลบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีแนวทางไว้อยู่แล้ว พร้อมมุ่งมั่นพัฒนางานด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง
    ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ในการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณแยกนางเลิ้ง เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา พบมีการปาถุงสี ยิงจรวดน้ำ ขึงป้ายผ้า จุดเพลิง ขว้างปาสิ่งต่างๆ ที่เป็นอันตรายใส่เจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ขณะที่บริเวณแยกดินแดงมีการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส และมีการกระทำผิดในลักษณะเดียวกับช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และจับผู้ก่อเหตุได้ 22 คน ในจำนวนนี้กว่า 10 คน เป็นกลุ่มคนที่หลบหนีขึ้นไปบนแฟลตดินแดง ซึ่งตำรวจได้ร่วมกับชาวแฟลตดินแดงล้อมจับได้ พร้อมจับตาอีกส่วนหนึ่งที่พยายามแฝงตัวเป็นชาวแฟลต ด้วยการเช่าห้องว่างภายในแฟลตมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีบางส่วน เป็นเด็กอายุ 13-14 ปี จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งอยู่ระหว่างประสานฝ่ายสืบสวน เตรียมเข้าตรวจค้นห้องพักเป้าหมายต่อไป
    พร้อมกันนี้ มีการยึดพลุเพลิง ระเบิดขวด ระเบิดแสวงเครื่อง และระเบิดเพลิงอีกกว่า 70 ลูก ซึ่งจะมีการสืบสวนขยายผลว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดมีส่วนวางเพลิงเผาทรัพย์ และรถตำรวจในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ แต่เชื่อว่าขณะนี้สถานการณ์การชุมนุมเบาลงมาก และมีการจำกัดพื้นที่ก่อเหตุ อาจทำให้บางส่วนเปลี่ยนสถานที่ชุมนุม แต่ตำรวจพร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง 
    พล.ต.ต.ปิยะกล่าวถึงการจับกุมนายชุติพงษ์ หรือแบงค์ ทิศกระโทก อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน จากการถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนชายอายุ 15 ปี ระหว่างการชุมนุมบริเวณหน้า สน.ดินแดง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังอยู่ในอาการโคม่าขณะนี้ ว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัวที่จังหวัดกาญจนบุรี จนวันที่ 30 ก.ย. ตำรวจสืบสวนสอบสวน บช.น. ได้ติดตามจับกุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดที่เป็นหลักฐานสำคัญในคดี โดยตำรวจมีประจักษ์พยานยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ร่วมก่อเหตุกับบุคคลอื่นอีก 3-4 คน ที่กำลังถูกขยายผลการจับกุมในขณะนี้
    ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุนั้น เกิดจากความไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมก่อความวุ่นวาย ซึ่งตัวผู้ต้องหามีที่พักอยู่ในย่านดินแดง จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสุ่มเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยืนยันว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีความใกล้ชิดหรือเชื่อมโยงไปถึงตำรวจ สำหรับขั้นต่อไปพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะสอบปากคำพร้อมนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาและผู้ใกล้ชิดทุกคนเพื่อหาหลักฐาน โดยเฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"