แชมป์น็อคเอาท์อีฟุตบอลนำร่องสู่อี-ลีกไทยแลนด์ปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    


การแข่งขัน อีสปอร์ตเกมฟุตบอล eFootball (อีฟุตบอล) ที่เป็นการแข่งขันที่คนสนใจมากมายและเป็นการแข่งขันในระบบลีก “E-LEAGUE Thailand” (อี-ลีก ไทยแลนด์) :ซึ่งปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะจัดแข่งในระบบ Knockout Tournament (น็อคเอาท์ ทัวร์นาเมนท์)
         นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีนี้หลังจากปิดฉากการแข่งขันในระบบลีก “E-LEAGUE Thailand 2021” (อี-ลีก ไทยแลนด์ 2021” จึงเป็นที่มาของการแข่งขันประเภท Knockout Tournament (น็อคเอาท์ ทัวร์นาเมนท์) ในรายการ “Knockout E-LEAGUE PES 2021 TOURNAMENT” (น็อคเอาท์ อีลีก เปส 2021 ทัวร์นาเมนท์) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 700,000 บาท ถือเป็นการวอร์มอัพก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2021/22 ที่สำคัญเป็นทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตนัดเดียวจบ ที่จัดขึ้นมาเป็นปีแรก ความสนุกการตอบรับออกมาดีมากๆ”
        “เกม eFootball (อีฟุตบอล) ในประเทศไทย มีแม่เหล็กเป็นฟุตบอลไทยลีก ทั้งทีมชาติไทยและทีมสโมสรรวม 16 ทีม ที่ไม่ว่าจะชื่อ, โลโก้, รูปลักษณ์ของนักกีฬา หรือชุดแข่ง ล้วนถูกถอดแบบมาไว้ในการแข่งขันอย่างสมบูรณ์ ถือเป็นหนึ่งในรายการอีสปอร์ตที่มีมาตรฐานและคุณภาพในระดับสูงสุดของทวีปเอเชีย”
         “จากการแพร่หลายของกีฬาอีสปอร์ต ทำให้มั่นใจว่าในอนาคตข้างหน้า นักกีฬาอีสปอร์ตของไทยจะกลายเป็นนักกีฬาอาชีพ เช่นเดียวกับนักกีฬาอาชีพชนิดอื่นๆ”
        สำหรับความสนุกในแต่ละสัปดาห์ การแข่งขันสู้กันสนุก มีนักพากย์ 8 คนมาช่วยสร้างสีสันนำโดย “วาว” จารุวัฒน์ พริบไหว นักพากย์ที่ผ่านการพากย์ฟุตบอลโลกมาแล้ว ร่วมด้วย  “ต้า มิสเตอร์ทีม” สุรชัย วงษ์บัวขาว นักร้องชื่อดัง “ไม่มีคำบรรยาย” ที่ผ่านการพากย์ฟุตบอลมาหลายรายการ เช่นเดียวกับ “ฟลุ๊ค แฟมิลี่” ธีรยุทธ บัญหนองสา ร่วมด้วย “เบลล์ ขอบสนาม”  อรรถพล ไข่ทอง อีกหนึ่งนักพากย์ลีลาเด็ดดวง, “ยา” สุริยา กองหาโคตร จากเพจพากย์เองนักเลงพอ,  “แม็กซ์ ค่อกแค่ก” ฤทธิเดช กลิ่นจันทร์ ร่วมด้วย “ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและกัปตันทีมโปลิศเทโร และปิดท้ายด้วยสาวสวยหนึ่งเดียว  “โอปอล์”  ณัฐชา เสนาบุตร นักร้องจากเอเอฟ 9
        มาที่เกมการแข่งขัน แชมป์อีลีก 3 สมัยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมเต็งหนึ่ง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อทีมเต็งแชมป์ต้องอกหักตกรอบรองชนะเลิศ ปล่อยให้แชมป์หน้าใหม่ เป็นของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และการท่าเรือ
          นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ครองแชมป์ 2 ประเภท โดยใช้ผู้เล่นจากบ๊อก เกมมิ่ง ของเวียดนาม อย่าง ควอน บิ, กวง บาร์ซ่า และ ทาบิ ตวน แอง โดยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีม หรือ CO-OP 3vs3 ที่มีผู้เล่น 3 คน เอาชนะ  โปลิศเทโร เอฟซี ทีมที่รวบรวมนักเล่นเกมเปส (PS) ชั้นนำในอินโดนีเซีย 2-0 เกม (3-0, 2-0) รับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนประเภททีมผสม หรือ มิกซ์ MIX  ซึ่งจะมีผู้เล่น 7 คน สามารถเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ใช้ผู้เล่นจาก โตเกียว เวอร์ดี้ จากประเทศญี่ปุ่น 2-1 เกม (ทีม 1 3v3 : 1-2,  เดี่ยว 1v1  4-2 (2-2) ทีม 2 3v3 : 4-3  (0-0)) รับเงินรางวัลอีก 1 แสนบาท รวมทั้ง 2 ประเภท 3 แสนบาท
   ​    ส่วนประเภทเดี่ยว SINGLE  การท่าเรือ เอฟซี ใช้ผู้เล่นของเพอเพิ่ล มู้ด อีสปอร์ต ที่คว้าแชมป์จากฝีมือของ อัคบาร์ เปาดี้ ชาวอินโดนีเซีย โดยสามารถเอาชนะโปลิศเทโร เอฟซี ที่ใช้ผู้เล่นจากอินโดนีเซียเช่นกัน ไป 2-1 เกม (2-3 (0-0), 4-2 (2-2) และ 3-2) รับเงินรางวัล 1 แสนบาท
       การคว้าแชมป์ น็อคเอาท์ อีฟุตบอลลีก จะเป็นการปูทางสู่ความเป็นนักกีฬาอาชีพของนักกีฬาอีฟุตบอลของไทย  รวมทั้งเป็นปรากฏการณ์ของแชมป์ทีมใหม่ อย่างการท่าเรือเอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่จะปูทางไปสู่การลุ้นแชมป์อี ลีก ไทยแลนด์ 2022 ต่อไปในปีหน้า  ทั้ง 2 ทีม มีสิทธิ์เขย่าบัลลังค์แชมป์ 3 สมัยอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"