'พรรคกล้า'ลงพื้นที่น้ำท่วมพบ'บางบาล'ระบายน้ำลงทุ่งรับน้ำไม่ได้ เหตุติดบ่อทรายเอกชน จี้รัฐรีบแก้ไข


เพิ่มเพื่อน    


1ต.ค.64 -นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วยนายประวิทย์ สุวรรณสัญญา ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจ แจกสิ่งของยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเขต อ.ผักไห่ และ อ.บางบาล จ.อยุธยา โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่น้ำท่วมมาตั้งแต่จ.นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดอ่อนไหวที่สุด โดยเฉพาะคลองบางบาล , ชุมชนแม่น้ำน้อย ได้แก่ ต.หัวเวียง อ.เสนา , ต.ลาดชิด ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ เพราะแค่เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเกินกว่า 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที น้ำก็ท่วมพื้นที่เหล่านี้แล้ว ซึ่งขณะนี้ระบายน้ำอยู่ประมาณ 2,775 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีแล้ว

"แม้พื้นที่นี้จะน้ำท่วมเป็นประจำ แต่ชาวบ้านบอกมาว่าครั้งนี้หนักสุดในรอบ 4 ปี ส่วนหนึ่งเพราะไม่สามารถระบายน้ำไปยังทุ่งรับน้ำที่อยู่อีกฝั่งถนนได้ เนื่องจากบริเวณทุ่งรับน้ำมีการประกอบธุรกิจบ่อทรายหลายเจ้า ชาวบ้านเลยฝากบอกมาว่า ถ้าจะไม่ระบายน้ำลงไปในทุ่ง ภาคเอกชนที่ทำบ่อทรายก็ควรช่วยเหลือประชาชนบ้าง และทราบว่าถ้าภายใน 4 วันสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ประชาชนในพื้นที่อาจเจาะคันถนนระบายน้ำออกไปในทุ่งด้วยตัวเอง" เลขาธิการพรรคกล้า กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวอีกว่า กรมชลประทาน ในฐานะคนทำงาน คงเข้าใจว่ามีทุ่งบางบาลคอยรับน้ำอยู่ แต่ในความเป็นจริงมีถนนคันดินและบ่อทรายเอกชน ขวางไม่ให้น้ำลงทุ่งรับน้ำ เรื่องนี้ฝ่ายปกครองของกระทรวงมหาดไทยและกรมชลประทาน ต้องลงมาดูหน้างานด้วยตัวเองแล้วรีบแก้ปัญหา

ด้านนายประวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่น้ำท่วมสูงเกินกว่า 2 เมตรแล้ว หลายพื้นที่น้ำไหลแรง ชาวบ้านเป็นห่วงตัวบ้านได้รับความเสียหาย เพราะระดับน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกหลายครัวเรือนก็ร้องเรียนว่าไม่มีห้องน้ำใช้ ซึ่งเบื้องต้นพรรคกล้าก็นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปให้ช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนในพื้นที่แล้ว แต่ก็ขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐและผู้เกี่ยวข้องโดยตรง เร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชนโดยเร็ว


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"