'วราวุธ'เผย​สถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตก-เจ้าพระยา ตะวันออก-ป่าสัก ยังหนัก


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64-  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ว่า ขอพูดถึงภาพรวมทางฝั่งตะวันตกของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้กรมชลประทานได้เพิ่มปริมาณน้ำที่ผันจากเหนือเขื่อนเจ้าพระยา มาทางประตูน้ำพลเทพ เข้ามาในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ชะลอปริมาณน้ำทุ่งที่จะไหลมาจากแม่น้ำท่าจีน จึงทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลในแม่น้ำท่าจีนอยู่ในปริมาณเท่าเดิมอยู่ เนื่องจากน้ำในฝั่งตะวันตกมีปริมาณมาก  

ขณะนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเรือ และประสานงานกับกรมชลประทาน ในการนำเครื่องผลักดันน้ำไปติดตามจุดต่างๆ เพื่อผลักดันน้ำจากแม่น้ำท่าจีนไปสู่อ่าวไทยโดยเร็ว ทั้งนี้ ฝั่งตะวันตกมีจุดด้อยคือการเดินตัวของน้ำนั้นช้า จากฝั่งตะวันออกคือลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา สถานการณ์ของฝั่งตะวันออกก็หนักไม่แพ้กัน เนื่องจากการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักที่มีความจุเกิน 100 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงทำให้สถานการณ์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและอ่างทอง หนักหนาขึ้น ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พยายามประสานงานกับจังหวัดต่างๆหากมีส่วนใด หน่วยงานของกระทรวง สามารถเข้าไปแก้ปัญหาได้เราก็จะเร่งดำเนินการ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"