ผงะ!มือบึ้มคฝ. เสพติดโซเชียล ทำหวังเป็นฮีโร่


เพิ่มเพื่อน    

 “บิ๊กราญ” ย้ำเดินตาม “บิ๊กอู๊ด” เรื่องดูแลม็อบและความปลอดภัยประชาชน “ผบ.ตร.” นำทีมจับ 2 ผู้ต้องหาปาบึ้ม คฝ.อาการสาหัส ผงะ! หลักฐานมัดอื้อ ยอมรับเสพโซเชียลจนอยากเป็นฮีโร่ให้สังคมออนไลน์ยอมรับ
เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้สัมภาษณ์หลังเริ่มหน้าที่ ผบช.น.วันแรก ว่ามีความพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม ซึ่ง บช.น.มีรูปแบบและแผนการปฏิบัติไว้อยู่แล้ว ส่วนตัวก็จะดำเนินการตามแนวทางเดิม พร้อมต่อยอดให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรม  ยืนยัน บช.น.พร้อมดูแลทุกเรื่องอย่างเต็มกำลัง
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. กล่าวถึงการชุมนุมในวันที่ 1 ต.ค. ว่ามีการนัดหมายรวมตัวหลายจุด โดยกลุ่มสลัมสี่ภาครวมตัวบริเวณลานคนเมืองตั้งแต่ช่วงเช้าได้ยุติการชุมนุมและแยกย้ายไปแล้ว ส่วนช่วงเย็นกลุ่มพลเมืองโต้กลับนัดทำกิจกรรมหน้าศาลฎีกา และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง ส่วนกรณีไฟไหม้ภายในแฟลตดินแดงช่วงกลางดึกวันที่ 30 ก.ย.และมีกล่าวอ้างว่าผู้เช่าห้องซุกซ่อนระเบิดไว้จนเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันสาเหตุ หรือพบเชื่อมโยงกับการชุมนุม ต้องสอบปากคำพยาน และตรวจสอบวัตถุพยานต่างๆ ถึงต้นเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป
ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้นำกำลังเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาภายในบ้านเลขที่ 47/28 หมู่ 5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่ก่อเหตุปาระเบิดใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. โดยมีของกลางประกอบด้วย ระเบิดแสวงเครื่อง, กำมะถัน, ดินประสิวขาว, ดินเทา, ลูกไข่, หนังสติ๊ก,  ระเบิดปิงปอง, สติกเกอร์ไล่นายกฯ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ 1 คัน และกระบะ 1 คัน 
พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การเป็นประโยชน์ว่าได้มีการประกอบวัตถุระเบิดเพื่อใช้ในการก่อเหตุในการร่วมกิจกรรมชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยจัดซื้อและหาวัตถุระเบิดจากการซื้อสินค้าทางออนไลน์มาประกอบเอง ก่อนนำไปใช้ และทำร้ายเจ้าหน้าที่หลายครั้ง และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุม ซึ่งทั้ง 2 คนมีอาชีพขับรถรับ-ส่งสินค้าให้กับร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ส่วนจะมีบุคคลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมทั้งเส้นทางการเงิน 
“มีแรงจูงใจจากการติดตามการชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดียก่อนลอกเลียนแบบแล้วนำมาปฏิบัติเพื่อให้เกิดการยอมรับ จึงมีความเป็นห่วง เพราะผู้ต้องหายังมีอายุน้อย โดยฝากเตือนผู้ปกครองและเยาวชนให้ทบทวนในการกระทำดังกล่าว เพราะมีผิดพลาดแล้วต้องถูกดำเนินคดี” 
ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวในเรื่องนี้ว่า มีการตรวจพบระเบิดปิงปองกว่า 150 ลูก และระเบิดต่างๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งตำรวจจะสืบสวนถึงการจัดหาอุปกรณ์ วัตถุระเบิด สถานที่จัดเก็บ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ยืนยันว่าผู้ต้องหาทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม 544 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 224 คดี และอยู่ระหว่างสอบสวน 310 คดี 
พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวอีกว่า ในช่วงบ่ายจะคุมตัวนายชุติพงษ์ ทิศกระโทก ผู้ต้องหายิงเยาวชน อายุ 15 ปี บริเวณสถานีตำรวจนครบาลดินแดงไปฝากขังต่อศาล แม้ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจยืนยันมีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้แน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"