นับถอยหลังยุบสภา! พท.ชี้เป้าใต้พรม'เกษตร'ซุกระเบิดเวลารัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64 -  ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า รัฐบาลมีความขัดแย้งภายในเรื่องใหม่เกี่ยวกับกระทรวงเกษตร ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคุม 4 กรมของกระทรวงเกษตร ซึ่งเดิมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ ดูแลอยู่ ทั้งที่กระทรวงเกษตรฯ อำนาจการดูแลขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรองนายกฯ ที่คุมกระทรวงเกษตร ที่ผ่านมาไม่เคยมี แบบนี้เวลาประชุมประจำเดือนของกระทรวงพล.อ.ประวิตร จะนั่งตรงไหน ตรงนี้เป็นปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล 

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ถ้าตนเองเป็นนายกฯหรือเป็น พล.อ.ประวิตร จะไปยากอะไรก็ปรับคณะรัฐมนตรี ที่พล.อ.ประวิตร เอา 4 กรมในกระทรวงเกษตรคืน ไม่เชื่อว่าท่านจะมาเอง แต่ตนเองว่า ร.อ.ธรรมนัสจะมาเป็นรัฐมนตรีเงา ดังนั้นจึงขอเรียกร้องว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จะถึง พล.อ.ประวิตร ต้องไปเอาอีกหน่วยงานหนึ่ง คือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คืนให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ด้วย ไม่เช่นนั้นนางนฤมลจะยังร้องไห้ไม่หยุด เพราะถูกยึดไปและตอนนี้ไม่มีงานทำ

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาเสถียรภาพของรัฐบาล จะเห็นว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ชูนายจุรินทร์ มาแข่งกับนายกฯแล้ว แต่พล.อ.ประวิตร ออกมาระบุยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ตนเองจึงงงว่าอำนาจการปรับ เป็นของพล.อ.ประวิตร หรือพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมที่มีเสียงกว่า 50 เสียง วันนี้จึงบอกเลยว่าถ้าเปิดสภา มีกฎหมายการเงินต่างๆเข้า กลุ่มกบฏของร.อ.ธรรมนัสกว่า 40 คนและประชาธิปัตย์ 50 กว่าเสียง ถ้าถอนตัวรัฐบาลล้มทันที

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า อย่าลืมว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาคนที่ได้คะแนนมากที่สุดคือนายเฉลิมชัย อีกทั้งขณะนี้มีสัญญาณจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ทำหนังสือด่วนแจ้งไปยังหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคการเมือง เรื่องเตรียมความในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป สิ่งเหล่านี้สะท้อนเสถียรภาพรัฐบาลไม่ดีและปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐยังลุกลามไม่ได้หยุดแบบที่ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่ายังรักกันดี ดังนั้นการยุบสภาก็จะเกิดขึ้นอีกไม่นานอย่างที่เคยวิเคราะห์ไว้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"