หยาม 'สทนช.'บริหารน้ำเหลว! แถมกรมอุตุฯอยู่ในมือ'อธิบดีเสเพล'


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64 -  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดรวมถึงที่กรุงเทพฯที่ล่าสุดอุโมงค์ดินแดงรถแทบจมน้ำไปแล้ว เหมือนเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยใหญ่ปี54 สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากจำกันได้หลังน้ำท่วมใหญ่ปี54 รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอเงินกู้3.5 แสนล้าน เพื่อทำระบบป้องน้ำท่วมทั่วประเทศ แต่สุดท้ายมาถูกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมยึดอำนาจ ต่อมาก็ยกเลิกโครงการป้องการน้ำท่วมงบฯ 3.5 แสนล้าน แล้วตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)ขึ้นมาบูรณาการแก้ปัญหาน้ำมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯเป็นประธาน ซึ่งต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยเพราะดูแลเรื่องน้ำมาตลอด 

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า หากเราทำโครงการ 3.5 แสนล้านตั้งแต่วันนั้นคงไม่เกิดเหตุการณ์วันนี้ ในสัปดาห์หน้าตนเองจะออกมาแฉว่า สทนช. เอางบฯไปบริหารจัดการอย่างไรและจะเกี่ยวข้องไปถึงเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ ขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย อย่างไรก็ตามน้ำท่วมวันนี้สาหัสไม่แพ้ปี 54 แต่กรมอุตุนิยมวิทยา กลับไม่มีการแจ้งเตือน เพราะอธิบดี ที่ตนเองเรียกว่าอธิบดีเสเพลไม่จัดการอะไร ความรู้ทางอุตุฯเป็นศูนย์ ขนาดเรื่องการสร้างหอพักให้กับข้าราชการกรมอุตุฯ งบประมาณกว่า 200 ล้านยังทำไม่สำเร็จ โดยจะนำข้อมูลเหล่านี้ให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ. ประวิตร รวมไปถึงกระทรวงดิจิทันเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ตรวจสอบ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"