ล่าพ่อค้ายาฆ่าดต.เตือนสู้จับตาย


เพิ่มเพื่อน    

    ดาบตำรวจเซ่นพ่อค้ายาบ้าอีกศพ ร่วมชุดจับกุมล่อซื้อจากเอเยนต์ใหญ่ในชุมชนคลองหนึ่ง ปทุมธานี เห็นออกจากบ้านเพื่อส่งยา วิ่งเข้าชาร์จ คนร้ายชักปืนยิงสวนกระสุนตุงอก ก่อนวิ่งหลบหนีไป ผบช.ภ.1 สั่งปูพรมล่า เตือนถ้าสู้ก็จับตาย ปูนบำเหน็จผู้ตายเป็น ร.ต.อ.
    เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 21 มิถุนายนนี้ พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลปทุมเวช ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่ามีตำรวจได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ตำแหน่งงาน ผบ.หมู่ กก.สส.จ.นนทบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน นอกจากนี้ยังมีรอยถลอกตามร่างกายหลายแห่ง
    จากการสอบถามเพื่อนตำรวจที่มาด้วยกัน ทราบว่าผู้ตายอยู่ในชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นนทบุรี ได้เข้ามาจับยาในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ก่อนที่จะขยายผลโดยการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด จากนักค้ายาชื่อนายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ อยู่ภายในซอยคลองหลวง 24 ชุมชนคลองหนึ่ง หมู่ 3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.ท.สมบัติ กานจะบุตร และกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดนนทบุรีอีกจำนวนหนึ่งร่วมจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อยาจากนายยงยุทธ และวางกำลังปิดล้อมบ้านนายยงยุทธไว้ทั้งหมด กระทั่งนายยงยุทธเดินออกมาจากบ้านเพื่อจะมาส่งยา จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา ที่อยู่ใกล้ที่สุด จึงได้วิ่งเข้าไปเพื่อจะจับกุมตัวนายยงยุทธ แต่นายยงยุทธเห็น จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวยิง จ.ส.ต.อาสาฬ จำนวน 1 นัด จนล้มลง ก่อนวิ่งหนีไป เมื่อชุดจับกุมเห็นว่าเพื่อนถูกยิงจึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา
    เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานปูนริมคลอง พบกองเลือด โทรศัพท์มือถือ และยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดตกอยู่ จึงได้ทำการถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามตัวนายยงยุทธ พ่อค้ายาบ้าที่ยิงตำรวจเสียชีวิตมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    สำหรับศพ จ.ส.ต.อาสาฬ ที่ถูกส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง ล่าสุด นางบุญชู เกตุจำปา อายุ 50 ปี มารดา และญาติๆ เดินทางมาติดต่อขอรับศพเพื่อนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางไผ่ พระอารามหลวง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน
    ต่อมา พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 และสุนัขตำรวจ กว่า 40 นาย ได้กระจายกำลังกันหาหลักฐานเพิ่มเติมที่ชุมชนคลอง 1 โดยเข้าไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง และนำสุนัขตำรวจไปช่วยดมกลิ่นหาเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบว่าคนร้ายใช้เส้นทางออกไปอีกซอยไปยังลานจอดรถ แต่ยังไม่ทราบว่าคนร้ายมีรถจอดอยู่ด้วย หรือว่าเดินเท้าออกไปปากซอยแล้วขึ้นรถหลบหนีไป นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อเร่งรัดจับกุมให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ทั้งค้ายาเสพติด พกพาอาวุธปืนติดตัว แถมยังยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนถึงแก่ความตายอีกด้วย 
    พล.ต.ท.สุวัฒน์กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี และสืบสวนภาค 1 ลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้ และฝากถึงไปถึงใครที่คิดจะช่วยเหลือผู้ต้องหารายนี้ จะมีความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้ได้กำชับให้ชุดติดตามจับกุมระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ เนื่องจากคนร้ายมีปืน ซึ่งหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่ก็อาจจำเป็นต้องจับตาย 
    ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบกรณี จ.ส.ต.อาสาฬถูกพ่อค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิตแล้ว และขอแสดงความเสียใจแก่ญาติเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการ และให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือจากกรณีการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นความชอบพิเศษ จำนวน 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เลื่อนจาก จ.ส.ต. เป็น ร.ต.อ. และทางญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินกองทุนสวัสดิการตำรวจและเงินบำเหน็จตกทอดช่วยเหลือตามสิทธิ
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว โดยสั่งการให้ชุดเร่งสืบสวนหาแหล่งพื้นที่ที่คนร้ายกบดาน พร้อมสืบสวนปูพรมในพื้นที่ที่คนร้ายอาศัยอยู่ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน โดยให้นำหลักยุทธวิธีตำรวจ การเข้าตรวจค้น ปิดล้อม จับกุมคนร้าย ที่ได้รับการฝึกฝนมาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"