'รมว.กลาโหม'เสียใจ สูญเสียทหารมือดี ปะทะป่วนใต้ลากยาว 6 วัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64 - พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กห. ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ผู้ช่วยนายทหารยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากการสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฏหมายและปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดงป่าเสม็ด บ.ฮือแต่ลือยอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จว.นราธิวาส เมื่อ 3 ต.ค.64 ที่ผ่านมา

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า นายกฯและรมว.กห.ย้ำว่าเป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์และเป็นที่รักของประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ต่อเนื่องที่ผ่านมา พร้อมกำชับให้ กอ.รมน.ภาค 4 ( ส่วนหน้า ) จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติและให้การช่วยเหลือดูแลและสนับสนุนครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อเนื่องกันไปอย่างใกล้ชิด

โฆษก กห. กล่าวว่า ทั้งนี้ นายกฯและรมว.กห.ได้ย้ำสั่งการหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวเชิงรุกและเพิ่มมาตรการป้องกันการก่อเหตุรุนแรงให้มากขึ้น จากเหตุการณ์ก่อเหตุรุนแรงและการทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ถี่ขึ้นในรอบเดือนที่ผ่านมา พร้อมย้ำนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาด้วยแนวทางสันติวิธี ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมาย โดยใช้กำลังอย่างเหมาะสมบนหลักสิทธิมนุษยชน พยายามหลีกเลี่ยงการใช้อาวุธ โดยให้ประสานผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนและท้องถิ่น รวมทั้งญาติผู้ก่อเหตุรุนแรง ร่วมพูดคุยแก้ปัญหาลดความรุนแรงควบคู่กับความตั้งใจของรัฐบาลในพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่

ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ติดตามผู้ก่อเหตุการณ์ไม่สงบอย่างใกล้ชิด แต่ยังไร้วี่แววของผู้กระทำผิดเข้ามอบตัว ทั้งที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามเกลี้ยกล่อม และเชิญผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ครอบครัว เข้าเจรจาแต่ก็ยังไร้ผล มีการปะทะกันเป็นระลอก ซึ่งวันนี้นับเป็นวันที่ 6 ของภารกิจปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จนเมื่อวานนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย คือ ร้อยโท กฤษณะ กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดให้มีพิธีวางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ ที่วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ก่อนทำพิธีส่งศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาบ้านเกิดจังหวัดพัทลุง ต่อไป จากเหตุการดังกล่าว แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"