ยะลาป่วน!เผาล่อวางบึ้ม ปิดล้อม‘บาเจาะ’ค้างเติ่ง


เพิ่มเพื่อน    

ป่วนยะลา! เผากล้องวงจรปิด ก่อนตลบหลังวางบึ้ม จนท.บาดเจ็บอีก 2 มั่นคงแจ้งเตือน ปชช.บีอาร์เอ็นเตรียมก่อเหตุใหญ่ ขณะที่สมรภูมิบาเจาะลากยาว 6 วันไม่จบ บิ๊กตู่เสียใจสูญเสียทหารกล้า
เมื่อวันอาทิตย์ เวลา 10.20 น. ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.30 ขณะออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบจุดลอบเผากล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา  บริเวณศาลาแยกบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ไปบ้านดาแลแป หมู่ที่ 6 ทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย สาหัส 1 นาย คือ 1.อส.ทพ.สมศักดิ์ กาแก้ว 2.อส.ทพ.บาซีต พรหมปลัด โดยจุดเกิดเหตุล่าสุดบริเวณเส้นทางบ้านเงาะกาโป ม.3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมกำลังตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เกรงจะมีลูกระเบิดลูกที่สอง 
     ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังกลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากกรณีจับกุม นายอัซมัน หะมะ และนายอาฮามัด แล แร ผกร.ป.วิอาญา ที่ถูกจับกุมเมื่อ 24 ก.ย.64 ได้ให้การยอมรับว่ากลุ่มขบวนการก่อความไม่สงบ ภายใต้การสั่งการโดยบีอาร์เอ็นเตรียมการก่อเหตุครั้งใหญ่ในพื้นที่ 3 จชต. เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ในการจับกุมปะทะวิสามัญฯ ในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการประชุมสั่งการให้แนวร่วมอาร์เคเครวมตัวก่อเหตุในพื้นที่ อ.จะแนะ อ.บาเจาะ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งให้เฝ้าระวังป่วนขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ฐาน และรถจักรยานยนต์คาร์บอมบ์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายนำไปเตรียมประกอบระเบิดคาร์บอมบ์นำมาก่อเหตุในพื้นที่
ที่ จ.นราธิวาส ยังคงมีสถานการณ์ปิดล้อมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเข้าสู่วันที่ 6 บริเวณบ้านฮูแตบือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการปะทะจนเป็นเหตุให้ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามเจรจาพร้อมดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชนจากเบาไปหาหนัก  เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ประกอบกับพื้นที่เป็นป่ารกทึบ ทำให้ยากต่อการปฏิบัติ จึงได้ปิดล้อมพื้นที่ไว้ และใช้รถขุดตักขนาดใหญ่เข้ามาถากถางเพื่อให้เข้าไปถึงพื้นที่ได้ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงยิงออกมาอย่างต่อเนื่อง 
“ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่มีความระมัดระวัง อดทนในการเข้าปฏิบัติต่อเป้าหมาย และเน้นการเจรจาเป็นหลัก โดยให้หน่วยที่เข้าปฏิบัติได้เชิญผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อม ให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงหลบซ่อน ยอมออกมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เพราะทุกคนคือคนไทย ทั้งนี้จะเห็นว่าในห้วงเวลานี้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีความพยายามก่อเหตุและปรับเปลี่ยนวิธีการ สร้างกลลวง เบี่ยงเบนความสนใจต่อเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา” ร.ท.กฤษณะระบุ 
ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ท.กฤษณะ ถือว่าเป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ และเป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"