กรมชลฯ เร่งเปิดประตูระบายน้ำในชุมชนบางกุ้ง-วัดจุฬามณี จ.อยุธยา ผันน้ำสู่ทุ่งนาลุ่มต่ำพร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

กรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่บางกุ้ง-วัดจุฬามณี  จ.อยุธยา  เปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม เพื่อลดระดับปริมาณน้ำท่วมขัง ในชุมชน หลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังสูง 2 เมตร พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนชาวอยุธยาฯ

 

 

วันนี้ (4 ตุลาคม 2564) นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ รังรองธานินทร์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่บริเวณประตูระบายน้ำบางกุ้ง - วัดจุฬามณี ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำเจ้าพระยาตอนล่าง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง เข้าที่พักอาศัย  ทำให้ประชาชน และพระสงฆ์ ในบริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบ ดังนั้นทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 1.50 เมตร  เพื่อเร่งระบายน้ำลงพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งบางกุ้ง ให้ลดระดับโดยเร็ว

 

 

การเปิดประตูระบายน้ำในพื้นที่ประตูระบายน้ำบางกุ้ง - วัดจุฬามณี เป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับปัญหาจากน้ำท่วมเข้าที่พักอาศัย ที่สูงประมาณ 2 เมตร ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่สามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว” กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม กรมชลฯได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค จำนวน 100 ชุด ณ ชุมชนบริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ต.บ้านใหม่ และวัดจุฬามณี ต.บ้านกุ่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"