'จุรินทร์'ย้ำ'นิพนธ์'พูดไปหมดแล้ว แคนดิเดตนายกฯเป็นเรื่องที่ทราบกันดี


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64-   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์​ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเอกสารแจ้งถึงพรรคการเมืองต่างๆให้เตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ว่า  พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมพร้อมในส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งไว้ทุกภาคแล้ว มีความคืบหน้ามาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ใช่มาเตรียมการในช่วงที่กกต.ส่งหนังสือแจ้งถึงพรรคการเมือง เพราะกรุงเทพฯเดิมมีเขตเลือกตั้งจำนวน 30 เขต ตอนนี้เราได้เตรียมผู้สมัครไว้แล้ว 26 เขต ส่วนที่ยังไม่ได้อนุมัติตัวผู้สมัครอีกประมาณ 3-4 เขตนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ เพราะมีผู้ให้ความสนใจจะลงสมัครมากกว่า 1 คน  ขณะที่พื้นที่ภาคใต้ได้มีผู้สมัครเกือบครบแล้วก็เช่นกัน

เมื่อถามว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนสนับสนุนให้นายจุรินทร์เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนเกิดดรามาว่าจะเป็นการมาแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หรือไม่  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศออกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ตนไม่ขอพูดเกินตรงนี้  ทั้งนี้ การเสนอตัวบุคคลชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมืองที่จะพิจารณาจะเสนอตัวใครไปเป็นนายกรัฐมนตรี

ถามว่าเป็นเรื่องปกติใช่หรือไม่ที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้หัวหน้าพรรคการเมืองลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  นายจุรินทร์ กล่าวว่า  อยู่ที่พรรคการเมืองนั้นๆจะพิจารณาว่าจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"