ไม่ต้องตื่นเต้น!'วราวุธ'เผยกกต.ส่งหนังสือเตรียมเลือกตั้ง แค่กระตุ้นให้พรรคการเมืองตื่นตัว


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64- นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือให้หัวหน้าพรรคการเมืองเพื่อเตรียมการเลือกตั้งส.ส. ว่า มองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งตามกำหนดสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้จะครบกำหนดอายุวันที่ 23 มี.ค.66 ถ้าจะว่าไปการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งก็น่าจะอยู่ช่วงปลายปี 65 หรือต้นปี 66 ส่วนขั้นตอนการทำงานของพรรคการเมืองตามกฎหมาย ขณะนี้เรามีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจากบัตรเลือกตั้ง 1 ใบเป็นบัตร 2 ใบ ซึ่งกฎหมายลูก กฎหมายพรรคการเมืองก็จะต้องมีการปรับใหม่หรือระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งจะต้องมีการปรับใหม่โดยต้องใช้เวลาเป็นเดือน การแก้กฎหมายต่างๆมองเป็นเรื่องที่ดีที่กกต.มีหนังสือแจ้งเตือนมายังพรรคการเมืองเพื่อให้เร่งดำเนินการ เชื่อว่าเป็นการกระตุ้นให้พรรคมีความตื่นตัวในการเร่งแก้กฎหมายลูกเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ส่วนอาจจะมีการเลือกตั้งในเร็ววันนี้หรือนายกฯจะยุบสภา ไม่ได้มองประเด็นนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายพรรคการเมือง ออกมาเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯกันแล้ว นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแต่ละพรรค เพราะตามกติกาต้องชูรายชื่อดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการเร่งทำงานมากกว่า ส่วนแคนดิเดตนายกฯเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่กลไกที่สำคัญที่สุดของการเลือกตั้งคือ กฎ กติกาในการทำงาน เพราะเราเปลี่ยนระบบเลือกตั้งเลือกตั้งจาก 350 เขตมาเป็น 400 เขต เรื่องกฎหมายเรื่องไพรมารี ตัวแทนพรรคการเมือง หากไม่ได้รับการแก้ไข จะทำให้กลไกการเลือกตั้งครั้งต่อไปยุ่งยาก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"