กลุ่ม ปตท. เร่งเยียวยาพิษน้ำท่วม ส่งทีมมีประสบการณ์ลงพื้นที่ช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่ม ปตท. ลุยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน หลังเผชิญพิษน้ำท่วม ส่งหน่วยปฏิบัติการ PTT Group SEALs ใช้ประสบการณ์ช่วยเหลือน้ำท่วมปี 2554 ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย พร้อมเตรียมถุงยังชีพ 10,000 ถุง ส่งมอบให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทันที
    นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันมีความรุนแรงและสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นวงกว้างนั้น กลุ่ม ปตท.จึงมอบหมายให้ทีมปฏิบัติการชมรม “PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท.” ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอชัยบาดาลและอำเภอบ้านหมี่  จังหวัดลพบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีระดับน้ำท่วมสูง จากการไหล่บ่าของมวลน้ำเหนือลงมายังแม่น้ำป่าสัก
    นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท.ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ รถกู้ภัย เทรลเลอร์บรรทุกเรือ เรือติดเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็นอื่นๆ ให้แก่ทีมปฏิบัติการชมรม “PTT Group SEALs”  ที่ได้เข้าปฏิบัติภารกิจในการลงพื้นที่มาตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงและประชาชนยังต้องการการสนับสนุนเรือและทีมปฏิบัติการกว่า 1,000 ครัวเรือน เพื่อขนส่งลำเลียงอาหารและสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ รวมถึงให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้สามารถเดินทางเข้า-ออกที่พักอาศัย  
    ขณะที่ก่อนหน้านี้ กลุ่ม ปตท.พร้อมคณะผู้บริหาร ปตท. ได้ส่งมอบถุงยังชีพ ในนามชมรมพลังไทยใจอาสา กลุ่ม ปตท. จำนวน 1,000 ถุง ประกอบไปด้วยอาหารพร้อมรับประทาน เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพและสามารถใช้ได้ทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ ต.ท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 
    นอกจากนี้ยังได้เตรียมถุงยังชีพอีกจำนวน 10,000 ถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10,500 ลัง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงน้ำมันเชื้อเพลิง 1,000 ลิตร เพื่อนำไปมอบในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นครสวรรค์ ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี และนครราชสีมา ฯลฯ 
    อย่างไรก็ตาม “PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท.” เป็นการรวมพลังของทุกบริษัทในกลุ่ม ปตท. ดำเนินการโดยสมาชิกจิตอาสา ซึ่งเป็นพนักงานกลุ่ม ปตท. ดำเนินภารกิจให้ความช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤต ทั้งด้านกำลังพล การกู้ภัย อาหาร ความช่วยเหลือต่างๆ เป็นจิตอาสาที่ไม่แสวงผลตอบแทนมากว่า 10 ปี นับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา และมีแผนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง
     “ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลี่คลายได้โดยเร็ว และขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูงและฝนตกหนัก ทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก โดย ปตท.ยังได้มีแผนช่วยเหลือประชาชนด้วยการจัดส่งถุงยังชีพไปยังพื้นที่อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเคียงข้างคนไทย และพร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนร่วมผ่านสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน” นายอรรถพลกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"