เอ๊ะยังไงเด็กปชป.บอกคืน4กรมให้ปชป.ล้างครหา'เผด็จการ'ได้พอควร


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.2564 - นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามยกเลิกคำสั่งที่มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ดูแล 4 กรม คือ  กรมฝนหลวงและการบินเกษตร, กรมพัฒนาที่ดิน, สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ซึ่งร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีต รมช.เกษตรฯ ดูแลอยู่ว่า ถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลบล้างข้อกล่าวหาที่ถูกปลุกปั่นมาตลอดว่าเป็นเผด็จการ ได้พอสมควร เนื่องจากว่า พอพรรค ปชป.ได้ทักท้วงว่า อาจไม่มีความเหมาะสมและเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้พิจารณาถึงเหตุผลต่างๆ แล้วจึงตัดสินใจอย่างกล้าหาญโดยการยกเลิกคำสั่งฯ เพื่อคืนอำนาจให้ทาง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ดำเนินการจัดสรรหรือแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ อีก 2 ท่าน ตามความเหมาะสมต่อไป 

นายชัยชนะกล่าวว่า ตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ดำเนินการตามคำท้วงติงของพรรค ถือเป็นความสวยงามที่เกิดขึ้นในการทำงานของรัฐบาลด้วย  การที่นายกฯ เซ็นคำสั่งยกเลิกในครั้งนี้ ถือเป็นการคืนความเป็นธรรมให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นรัฐมนตรีว่าการมีอำนาจตาม พ.ร.บ.พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 มาตรา 20 วรรค 2 ที่ระบุว่า ในกรณีที่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง การสั่งหรือการปฏิบัติราชการของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงให้เป็นไปตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมอบหมาย รวมทั้ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้เคยชี้แจงว่า สำหรับงานในหน้าที่ที่เคยเป็นของ ร.อ.ธรรมนัส ต้องกลับคืนสู่รัฐมนตรีว่าการ เพราะอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีช่วยว่าการ เป็นไปตามคำสั่งมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อไม่มีรัฐมนตรีช่วยฯ อำนาจเหล่านั้นก็กลับคืนสู่รัฐมนตรีว่าการ 

“การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการครั้งนี้ ถือเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายและคำนึงถึงความเหมาะสม รวมทั้ง เป็นการลบล้างคำครหาที่ว่าเป็นเผด็จการไม่ฟังใครได้พอสมควร" นายชัยชนะกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"