กกต.มั่นใจเตรียมพร้อม100%เลือกตั้งอบต.


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.64 - ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายฐิติเช​ฏฐ​์ นุชนาฏ กกต. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งนายก และสมาชิกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบล (อบต.)​ ภายใต้สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของ​โรค​โค​วิด​-19 ว่า การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากเรามีประสบการณ์​จากการเลือกตั้งสมาชิกสภา​ผู้​แทน​ราษฎร​ (ส.ส.)​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด ​(อบจ.)​ และเทศบาล เราจึงได้นำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มาปรับปรุงและมาใช้ในการเลือกตั้ง อบต.ในครั้งนี้  จะเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีมาตรการ​พิเศษคือมีฉากกั้น เฟซชิล ด้วยมาตรการของ ศบค. ที่ได้แนะนำเราว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้จัดในสถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​โค​วิด​-19 กกต.ก็ต้องเตรียมการเลือกตั้งอย่างระมัดระวัง

นายฐิติเชฏฐ์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำเรื่องการแจกบัตรเลือกตั้ง ซึ่งมีข้อแนะนำคนที่มีสิทธิเลือกทั้งนายก และสมาชิกอบต. ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนจะมีสิทธิเลือกตั้งนายก อบต. และบางคนไม่สามารถเลือกตั้งสมาชิกได้ก็ได้เน้นย้ำว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีสิทธิเลือกเฉพาะนายก อบต. การแจกบัตรให้พึงระมัดระวัง​อย่าให้เกิดปัญหา ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ของเรามีความพร้อม และการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ กกต.มีความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งไม่ให้เกิดปัญหา โดยวันที่ 11 ต.ค.นี้ กกต.ทั้ง 7 คนจะลงพื้นที่ไปตรวจการรับสมัคร จากนั้นก็จะนำผลการตรวจพื้นที่มาหารือกัน โดยครั้งนี้เรามีความมั่นใจอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เราได้มีการให้ผู้ตรวจการ​เลือกตั้ง​ไปปฏิบัติหน้าที่​ทั่วประเทศในการเลือกตั้งอบต. ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ บริสุทธิ์ ​ยุติธรรม​

นายฐิติเชฏฐ์ ยังกล่าวถึงการจัดรูปแบบคูหาเลือกตั้งที่จัดไว้ 2 แบบว่า เป็นการเตรียมการให้สำหรับ​ผู้ที่เดินทางมาไกล หรือตากแดดมาแล้วมีอุณหภูมิ​สูง ซึ่ง กกต.ก็จะแนะนำให้นั่งพักรอก่อนจนกว่าอุณหภูมิ​จะลดลง แต่ถ้าตรวจแล้วอุณหภูมิ​ยังไม่ลดเกิน 37.5 องศา เราก็จะมีคูหาพิเศษ ซึ่งเป็นการจัดให้เฉพาะคนที่มีอุณหภูมิ​สูง​ หรือมีความเสี่ยงที่จะติดโควิด-19 แล้วหลังจากลงคะแนนเสร็จ​ เราจะมีเจ้าหน้าที่นำหีบไปให้เขาหย่อนบัตร อีกทั้งเราจะมีการทำความ​สะอาดด้วยแอลกอฮอล์​ ในหน่วยเลือกตั้งทุกการลงคะแนนของคนที่มาใช้สิทธิประมาณ 20 คนต่อครั้ง  มีจุดวัดอุณหภูมิ​ เจลแอลกอฮอล์​ ไว้ให้บริการผู้มาใช้เสี่ยง โดยขอให้ผู้มาใช้สิทธิสวมหน้ากากอนามัย

"เราเตรียมการแล้ว 100 % และกกต.ท้องถิ่นเขาก็มีความพร้อม เรื่องการจัดอุปกรณ์​ เพราะเราได้มีหนังสือสั่งการไปแล้ว และตอนนี้เขาก็ดำเนินการตามหนังสือสั่งการเสร็จสิ้นเป็นไปที่เรียบร้อยแล้ว" นายฐิติเชฏฐ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"