'บิ๊กป้อม' แจงตั้ง 'พีระพันธุ์' เป็นกุนซือ ไม่ใช่จัดทัพเลือกตั้ง แต่ให้ช่วยแบ่งเบางานในพรรค


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพปชร.ว่า เป็นการตั้งมาช่วยงานตน

เมื่อถามว่าถือว่าเป็นการจัดทัพของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ใช่การจัดทัพ แต่ให้ช่วยตน เพราะงานตนเยอะ

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้นายพีระพันธุ์ ช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนของพรรคแล้ว จะเป็นคนของใครล่ะ ส่วนที่เลือกนายพีระพันธุ์ เพราะต้องการให้มาช่วยงาน และ เขาก็สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว โดยไม่ได้มอบหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่ให้ช่วยตนทุกเรื่อง 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะถือว่านายพีระพันธุ์จะเป็นขุนพลของพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขุนพลหรือไม่ขุนพล ทุกคนเป็นขุนพลหมด  

เมื่อถามว่านายพีระพันธุ์ จบโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร จึงถูกมองเป็น เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ รู้จักกันตนมานานแล้ว และ คุ้นเคยกับตนตั้งแต่ปี 2551 โดยตนเป็นรมว.กลาโหม และ นายพีระพันธุ์ เป็น รมว.ยุติธรรม 

เมื่อถามว่ากรณีการตั้งนายสมศักดิ์ ครั้งนี้ถือเป็นการปลอบใจหรือไม่ หลังไม่ได้แต่งตั้งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่าไม่ได้ปลอบใจเพราะให้มาเป็นที่ปรึกษาตน และ มาช่วยงานตนเพราะงานเยอะ ทั้งสองคนจะดูแลทุกอย่างจากตน

เมื่อถามว่ากรณีจะมีการเลือกตั้งอบต. ส.ส.พรรคพปชร. จะต้องเตรียมความพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียมพร้อมเพราะเราไม่ได้ส่ง

เมื่อถามว่าแต่การเลือกตั้งท้องถิ่นจะเป็นตัวชี้วัดการเลือกตั้งส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้เพราะพปชร.ไม่ได้ส่ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"