ทหารเกือบสิ้นชื่อ!เรือผลักดันน้ำของทร.ที่มาผลักดันน้ำในคลองสำโรงเกิดชำรุดจมใต้น้ำ 2 ลำ


เพิ่มเพื่อน    


8ต.ค.64-เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือที่นำไปทำการผลักดันน้ำในคลองสำโรงจำนวน 4 ลำที่บริเวณ ใต้สะพานข้ามคลองสำโรงกลางในซอยกู้พารา 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ได้เกิดชำรุดจมลงไปใต้น้ำภายในคลองจำนวน 2 ลำ ขณะที่กำลังปฏิบัติการณ์ผลักดันน้ำในคลองออกสู่ทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจผลักดันน้ำจากกรมอู่ทหารเรือป้อมพระจุล ที่ประจำการณ์อยู่ที่จุดดังกล่าวพยายามกู้เรือผลักดันน้ำทั้งสองลำแต่ไม่สำเร็จเกือบจมหายไปกับเรือทั้งสองลำที่จมลงไปใต้น้ำ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารที่เฝ้าดูแลเรือผลักดันน้ำในจุดดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายตนได้นำเรือออกไปตรวจความเรียบร้อยของเรือผลักดันน้ำทั้ง 4 ลำ ซึ่งกำลังผลักดันน้ำอยู่ทุกอย่างก็ยังปกติ แต่พอช่วงบ่าย 3 โมงกว่า ๆ  ตนได้สังเกตเห็นเรือผลักดันน้ำลำที่ 617 น่าจะมีปัญหาด้านท้ายเรือเริ่มจมลงไปในน้ำจึงรีบนำเรือออกมาตรวจดูพบว่า ตัวกังหันสูบน้ำหรือท่อเจ็ทที่ใช้ผลักดันน้ำเกิดการแตกร้าวจึงทำให้น้ำเข้าเรือตนพยายามสูบน้ำในเรือออกแล้วแต่ไม่ทันน้ำเข้าเรือเร็วมาก จึงพยายามปลดสะเกนยึดเรือที่ล็อกติดกันอยู่แต่ปลดไม่ออกจึงได้ดึงเรือผลักดันน้ำอีกลำหนึ่งที่ยึดติดกันอยู่จมลงไปในน้ำด้วย

หลังเกิดเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และในวันที่8ต.ค.จะประสานรถเครนมาทำการยกเรือผลักดันน้ำทั้ง 2 ลำขึ้นจากน้ำและนำกลับไปซ่อมแซมก่อนนำมาประจำการณ์ผลักดันน้ำอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"