นายกฯเผยร.10ทรงรับสั่งจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างประหยัด 'พระนางเจ้าสิริกิติ์'ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.61-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ได้พบปะชุมชนไทยในกรุงลอนดอน พร้อมกล่าวว่า  ระหว่างนี้มีอะไรสำคัญรู้ไหม พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งยังไม่ได้จัด ถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะทรงมีพระราชวินิจฉัยลงมา พระองค์จะทรงดูสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร สงบเรียบร้อยพระองค์ก็ยินดี 

"ทรงรับสั่งว่า ให้จัดอย่างประหยัด อย่าให้สิ้นเปลือง ขอให้ครบตามจารีตประเพณีเท่านั้น และพระองค์ทรงเป็นกำลังใจให้รัฐบาลในการทำตรงนี้ให้เรียบร้อย ทรงบอกว่าสิ่งที่สมเด็จพระราชบิดาทรงทำไว้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ไปเช็คดูว่าทำครบหรือยัง ตรงไหนทำได้ ทำไม่ได้ หรือว่ายังไม่ได้ทำ ให้ทำต่อ เรียกว่าสืบสาน รักษา ต่อยอด ทรงพระราชทานคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ ทรงต้องการให้บ้านเมืองมีระเบียบวินัย  คนมีการปลูกฝังเรื่องจิตอาสา ขุดลอกคูคลอง ทรงบอกทำไปสัปดาห์แรกก็ดี  แต่ก็กลับมารกอีกเหมือนเดิมไม่ได้ ต้องทำต่อเนื่อง"

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าอาทิตย์หน้า เดือนหน้า นายกฯและครม.ทั้งหมด ต้องไปทำจิตอาสาขุดลอกคูคลองด้วย เพื่อสร้างความร่วมมือตามแนวพระราชดำริ วันนี้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ยังทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง เพียงแต่ออกงานไม่สะดวก เพราะพระชนมายุมากแล้ว ให้พระองค์ได้ทรงพักผ่อน ผมทราบมาตลอดพระองค์ยังทรงแข็งแรง ทรงพระราชดำเนินได้ดีทุกอย่าง นั่นคือหลักชัยของเรา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"