'ลูก​ ชัชเตาปูน'ซบพปชร.ตาม'พีระพันธุ์'มองพปชร.เป็นเสาหลักที่แข็งแรง ​สะพัด!มีตามเข้ามาอีก


เพิ่มเพื่อน    


8ต.ค.64-นายชื่นชอบ คงอุดม  กรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงการคลัง แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท ​เปิดเผยว่า ตนได้ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐจริง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ต.ค.หลังจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาชวนให้ไปช่วยงาน โดยได้ปรึกษา นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท บิดาแล้วว่าจะมาช่วยงานตรงนี้ ซึ่งท่านไม่ได้ว่าอะไร เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐก็มีแนวทางเดียวกับพรรคพลังท้องถิ่นไท

ทั้งนี้ ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไทและดำเนินการตามกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดทุกประการ จึงไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงนามในใบสมัครรับตนเข้าพรรคแล้ว

“ผมคุ้นเคยกับพี่ตุ๋ย (พีระพันธุ์) ตั้งแต่เป็นส.ส.สมัยแรกสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยกัน พี่เขาก็ติวและสอนงานผม ถือเป็นคนที่มีศักยภาพ การที่ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เป็นการทิ้งพรรคเล็กอย่างพลังท้องถิ่นไท  แต่เพราะเราเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐมีศักยภาพพอที่จะเติบโตไปเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นเสาที่แข็งแรงในการยืนหยัดปกป้องสถาบันหลักของชาติ ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้อยู่อย่างมั่นคงได้ในอนาคต “นายชื่นชอบ กล่าว

นายชื่นชอบ กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นไท ยังคงเดินหน้าต่อไป ตามแนวทางและนโยบายที่ได้ประกาศไว้คือการกระจายอำนาจ  และคงจับมือกับพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม  ยังไม่มีการควบรวม หรือยุบมารวมกัน  โดยตอนนี้บิดายังคงเดินหน้าพรรคต่อไป ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อถามว่า เป็นการเข้าไปเสริมทัพในฟากของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อคานอำนาจกับขั้วของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชื่นชอบ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะทั้งนายพีระพันธุ์ และ ตนเอง ทำงานให้พรรค อย่างที่นายพีระพันธุ์เคยระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้ชวนเข้าพรรคมานานแล้ว แต่ยังติดเงื่อนไขในการทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 60 สภาผู้แทนราษฎร และผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) รวมถึงสถานการณ์โควิด แต่เมื่อถึงเวลา และไม่ติดเงื่อนไขใด ก็เข้าร่วมงานกับพลังประชารัฐในเวลาที่เหมาะสม

นายชื่นชอบ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้รับการประสานให้เข้ามาดูแลงานด้านกฎหมาย และโครงสร้างต่างๆ ภายในพรรคร่วมกันกับสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยทำงานมาด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอดีตส.ส. นักการเมือง ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับนายพีระพันธุ์ นอกเหนือจากนายชื่นชอบแล้ว ยังมีอีก 3-4 คน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"