'สภากาชาด'ชวนบริจาคโลหิตกู้วิกฤติโควิด​ พร้อมรับมอบเสื้อยืด'BLOOD HERO'เป็นที่ระลึก


เพิ่มเพื่อน    

 

8ต.ค.64-พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์    การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงมาก โรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศขาดแคลนโลหิตสะสม มีการเลื่อนการผ่าตัดและการรักษาพยาบาลเป็นเวลานานกว่า 6 เดือน เกิดอันตรายที่กระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย โรงพยาบาลจำเป็นต้องนัดผู้ป่วยที่เลื่อนการผ่าตัดเข้ารับการรักษา โดยจะเพิ่มเคสนัดผ่าตัดจาก 25% เป็น 50% ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 และยังต้องใช้โลหิตกับผู้ป่วยที่มีภาวะสูญเสียโลหิตเฉียบพลัน และผู้ป่วยโรคเลือดที่ต้องใช้โลหิตเป็นประจำ

จึงมีการจัดแคมเปญ BLOOD HERO ปี2 โดยมอบเสื้อยืด BLOOD HERO ลาย Limited Edition เป็นที่ระลึก ตลอดเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564    หรือจนกว่าของจะหมด ออกแบบโดย SMILEYHOUND BY GREYHOUND ดีไซน์เนอร์แบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย โดยนำสัญลักษณ์อันโดดเด่น รูปหมายิ้มมาผสมผสานกับสัญลักษณ์หยดเลือดแทนหน้ากาก ปกปิดตัวตนที่แท้จริง เป็นการทำความดีแบบปิดทองหลังพระ เปรียบเสมือนความมุ่งมั่นของผู้บริจาคโลหิตในการช่วยเหลือผู้ป่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน​ จึงถูกนำมาใช้เป็นซิกเนเจอร์หลักในการออกแบบ ทั้งนี้ มี​น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ​ หรือน้องเทนนิส ฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว 2020 และทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย มาร่วมเป็นตัวแทนเชิญชวนปลุกพลังความเป็นฮีโร่ในตัวคุณ กู้วิกฤติ COVID-19 นี้ไปด้วยกัน

สำหรับการบริจาคโลหิตก่อนและหลังฉีดวัคซีน โควิด-19​ บริจาคโลหิตนั้น กรณีก่อนฉีดวัคซีน หากไม่มีอาการอ่อนเพลีย สามารถฉีดวัคซีนได้ในวันถัดไป ไม่ควรบริจาคโลหิตวันเดียวกับวันที่ฉีดวัคซีน​ ส่วนกรณี หลังฉีดวัคซีน หากได้รับวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการรับรองจาก อย. ให้เว้น 7 วัน หลังฉีด​ กรณีมีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ขอให้หายดีก่อน เว้น 7-14 วัน ตามความรุนแรงของอาการ

โดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง บริจาคโลหิต ได้ตลอดเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 ได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ, หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่สถานีกาชาด 11 (วิเศษนิยม บางแค) เดอะมอลล์สาขางามวงศ์วาน, สาขาบางแค, สาขาบางกะปิ, ดิ เอ็มโพเรียม สุขุมวิท, บ้านทรงไทย ย่านวงศ์สว่าง, โรงพยาบาลสาขาฯ เขตกรุงเทพฯ 6 แห่ง ได้แก่ รพ.ตำรวจ, รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า, รพ.รามาธิบดี, รพ.ภูมิพลอดุลยเดช, สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า, รพ.วชิรพยาบาล, ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง ได้แก่ ลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง) สงขลา และภูเก็ต
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"