ปลุกปชช.มีส่วนร่วมการเมืองสุจริต ยก'ชวน หลีกภัย' ต้นแบบ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64 - คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนา  "การมีส่วนร่วมทางการเมือง ของประชาชนในการพัฒนาการเมือง" ณ โรงแรม เอส บางกอก นวมินทร์ โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดสัมมนา มีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และเลขานุการประธานรัฐสภา ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค  กัปตันไมเคิล พันธ์พิสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายปพนชัย สุวรรณทศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ร่วมบรรยายให้ความรู้ แก่ประชาชน

ทั้งนี้ นายราเมศ กล่าวตอนหนึ่งว่า โดยหลักการในระบอบประชาธิปไตย หลักสำคัญคือประชาชนเป็นใหญ่ ประชาชนคือส่วนสำคัญที่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะมีส่วนร่วมกับพรรคการเมือง ในการส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง ส่งเสริมการเมืองสุจริต พรรคการเมืองต้องให้ความรู้กับประชาชนให้เห็นถึงความเลวร้ายของการเมืองที่ทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง ทุจริตโกงกินงบประมาณแผ่นดิน 

นายราเมศ กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาคือต้นแบบของการทำการเมืองสุจริตมาโดยตลอด ขณะนี้ก็ยังคงส่งเสริมหลักบ้านเมืองสุจริต นายชวนให้มีโครงการบ้านเมืองสุจริต ให้ความรู้ ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยโดยเฉพาะเยาวชน ให้องค์กรต่างๆได้เผยแพร่แนวคิด หลักความสุจริต ปลูกฝังเรื่องความเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต ให้กับนักเรียน นักศึกษา คือสิ่งที่ต้องทำแม้นว่าจะใช้เวลาแต่ในระยะยาวก็คุ้มค่าต่อระบอบประชาธิปไตย ความสุจริตจะทำให้บ้านเมืองมั่นคง ความยั่งยืนในระบอบประชาธิปไตยต้องยอมรับว่าความซื่อสัตย์สุจริตยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

นายราเมศ ระบุว่า นอกจากนี้การมีส่วนร่วมของประชาชนต่อพรรคประชาธิปัตย์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดนโยบาย การทำหน้าที่ในบทบาทต่างๆ ก็ได้มีการรับฟังความคิดความเห็นของประชาชนเสมอ พรรครับฟังทุกเสียงของประชาชน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้มีการจัดโครงการ “จุรินทร์ออนทัวร์” พบปะประชาชนทั่วทั้งประเทศ มีโครงการฟังไทย ที่จะรับฟังทุกเสียงสะท้อน มีโครงการโฆษกประชาธิปัตย์สัญจร พุดคุย รับฟังแลกเปลี่ยน ร่วมแก้ปัญหา และอีกหลายกิจกรรม สิ่งเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าพรรคให้ความสำคัญการมีส่วนร่วมในทางการเมืองของประชาชนเป็นอย่างมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"