'บิ๊กตู่'ขึ้นปก'ไทม์'เผยใช้เวลาคิด6เดือนก่อนลงมือทำรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.61-  นิตยสารไทม์ฉบับวันที่ 2 กรกฎาคม ขึ้นปก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมพาดหัวชื่อบทสัมภาษณ์ว่า  ว่า “ประชาธิปไตย- เผด็จการ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเลือกทางไหน”

ในบทสัมภาษณ์ไทม์ ถามว่ารู้สึกเสียใจไหม ที่ทำการยึดอำนาจ

พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า  เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตของผม ผมใช้เวลา 6 เดือนเพื่อตัดสินใจยึดอำนาจ ไม่ได้ตัดสินใจจะทำล่วงหน้า  ข้อเท็จจริงคือ ไม่สามารถปล่อยให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติไปมากกว่านี้   เกิดความสูญเสียขึ้นมากพอแล้ว 

"ในช่วงที่ผมตัดสินใจ ผมพยายามเต็มที่เพื่อแก้ปัญหา ผมรับฟังพรรคการเมืองทุกพรรค ฟังความเป็นประชาชนบนสังคมออนไลน์ด้วย รวมถึงรับฟังจากเจ้าหน้าที่รัฐบาล เพื่อรวบรวมข้อมูลในทุกแง่มุม นำมาประกอบการพิจารณาของผม ที่นำไปสู่การตัดสินใจดังกล่าว นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้คุณเข้าใจว่า ผมมาสู่จุดนี้ได้ยังไง ส่วนตัวแล้ว ผมไม่เคยต้องการมีอำนาจด้วยวิธีการนี้ ผมไม่เคยคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยวิธีนี้ แต่ประเทศชาติกำลังใกล้จะสูญสลาย และผมจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"