"สาลิกาดง" โดนเทคฯ ผงาดทีมรวยสุดในโลก ขอเวลา 10 ปี วัดรอยเท้า "ซิตี้-เปแอสเช"


เพิ่มเพื่อน    

 


นิวคาสเซิล ผงาดทีมรวยสุดในโลก หลังกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย เข้าเทคโอเวอร์ทีมรองบ๊วยพรีเมียร์ลีก ด้วยมูลค่า 305 ล้านปอนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ลั่นวัดรอยเท้าขึ้นป็นสโมสรระดับซูเปอร์พาวเวอร์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เปแอสเช ฝันถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกใน 10 ปีข้างหน้า
    อแมนดา สเตฟลีย์ เจ้าของสโมสร ภายใต้การหนุนหลังของ พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ หรือ พีไอเอฟ ซึ่งเป็นองค์กรจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่มีทรัพย์สินมากถึง 700,000 ล้านปอนด์ ซึ่งจากการเข้าเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จาก ไมค์ แอชลี่ย์ ได้สำเร็จเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมเจ้าสาลิกาดง กลายเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปแล้ว โดยมีแฟนบอลนับพันออกมาเฉลิมฉลองดีใจที่สนามเซนต์เจมส์ปาร์ค
    สแตฟลี่ย์ ให้สัมภาษณ์บอกว่า "แน่นอน เรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่แบบเดียวกันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เปแอสเช ในแง่ของถ้วยแชมป์ แต่แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลา เราต้องการได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ภายใน 5-10 ปี หรือเปล่า คำตอบคือใช่ แต่ถ้วยแชมป์ต้องการการลงทุน เวลา ความอดทน และทีมเวิร์ค"
    คาดว่า สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม เตรียมตกงาน เข้าใจว่าเจ้าของสโมสรใหม่พร้อมที่จะจ่ายเงินขดเชยให้ คาดว่าอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ ส่วนใครจะได้เข้ามานั่งเก้าอี้บอสใหม่แทน นั้นชาวแม็กพายส์ต้องลุ้นกันต่อ หลังอดได้ตัว ราฟา เบนิเตซ กลับมาคุมทีม ทั้งที่มีการทาบทามกันก่อนหน้าเพียงแต่การเทคโอเวอร์เมื่อตอนซัมเมอร์ทำไม่สำเร็จ ทำให้กุนซือชาวสเปนตกลงไปคุมเอฟเวอร์ตันแทน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"