'แรมโบ้' ยัน 'นายกฯ'อยู่จนครบวาระ4ปี ไม่ยุบสภาฯแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการยุบสภาฯ โดยยืนยันว่านายกฯไม่มีการยุบสภาฯอย่างแน่นอน และจะอยู่ครบเทอม เนื่องจากขณะนี้ประเทศได้เกิดสถานการณ์ หลายอย่างทั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด และนายกฯ รัฐบาลก็กำลังแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้

นายเสกสกล ยังย้ำว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ รองนายกและรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องนั้น เนื่องจากขณะนี้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากจึงเป็นหน้าที่ของนายกฯและรัฐมนตรีทุกคนจะต้องลงพื้นที่เพื่อไปให้ความช่วยเหลือโดยไม่ใช่เป็นการลงพื้นที่หาเสียงหรือเตรียมการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่

นายเสกสกลยังระบุว่าไม่มีนายกฯหรือรัฐมนตรีคนใดนำความเดือดร้อนของประชาชนไปเป็นประเด็นทางการเมือง หรือจะนำไปหาประโยชน์  ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่ว่าประเทศจะเกิดสถานการณ์ใดๆขึ้น หรืออยู่ในสถานการณ์ปกติ นายกฯก็ได้ลงพื้นที่พบประชาชนอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และทำมาตั้งแต่เข้ามาบริหารแผ่นดิน

นอกจากนี้นายกฯยังให้ความสำคัญกับการประชุมที่มีความสำคัญกับประเทศโดยได้ให้นโยบายในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 3/2564  และย้ำให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างรอบคอบรัดกุมและคำนึงถึงสถานการณ์ด้านสาธารณสุข ดังนั้นจึงเป็นการยืนยันได้แล้วว่านายกฯจะยังไม่ยุบสภาฯและจะอยู่ทำงานจนครบเทอมอย่างแน่นอน

ตนเองขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้รอไปก่อน เพราะนายกฯไม่ยุบสภาฯอย่างแน่นอน นายกฯจะไม่ทิ้งประชาชนที่ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ หากฝ่ายค้านอยากเข้ามามีอำนาจก็ขอให้เข้ามาตามกติกาหลังนายกฯหมดวาระแล้ว และทางที่ดีฝ่ายค้านน่าจะเอาเวลานี้ไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหา ให้ประชาชนได้เห็นความดีของฝ่ายค้านบ้าง มากกว่าการออกมาพูดกล่าวหาโจมตีคนอื่นหวังผลทางการเมืองของตนเอง

" อย่าหวังว่านายกฯจะยุบสภาก่อนครบวาระ ไม่มีแน่นอน คงเป็นแค่ฝันกลางวันหรือฝันค้างของฝ่ายค้าน ให้ระวังกระหายอยากมีอำนาจอยากเป็นรัฐบาลมากเกินไประวังอกแตกตายก่อน เพราะนายกฯมีผลงานรัฐบาลดีวันดีคืน เลือกตั้งสมัยหน้า มีโอกาสสูงที่ฝ่ายค้านก็ยังจะรักษาความเป็นแชมป์ฝ่ายค้านได้เหมือนเดิม ไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะประชาชนส่วนใหญ่มองว่าเหมาะสมทำหน้าที่ค้านได้ดีมาก ไม่สมควรมาเป็นรัฐบาลเพราะผลงานและฝีมือไม่ถึง ทำหน้าที่ไม่ได้ดั่งใจประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"