'แรมโบ้' ซัดกลับ 'โทนี่' ตอนเป็นนายกฯทำอะไรเพื่อประเทศบ้าง นอกจากโกงแล้วหนี


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ในหัวข้อ “7 ปีพัง ขออีก 5 ปีคงพินาศ ฮัลโหลคนไทยไว้ใจประยุทธ์ได้หรือ โดยระบุว่าการเข้ามาบริหารประเทศของนายกฯประยุทธ์ แม้จะอยู่มา 7 ปี แต่ได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองหลายอย่าง พัฒนาประเทศ และแก้ไขปัญหาหลายอย่างแม้กระทั่งปัญหาของน้องสาวนายโทนี่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ก่อเอาไว้ เพราะนายกฯประยุทธ์ เห็นความสำคัญของคนไทยทุกคน และเห็นใจชาวนาที่ได้รับกรรมจากโครงการรับจำนำข้าว

นายเสกสกลยังระบุว่านายโทนี่ก็เคยเป็นนายกฯมา 2 สมัยเช่นกัน แต่ตนเองยังไม่เคยเห็นผลงานว่าได้พัฒนาประเทศที่โดดเด่นหรือแก้ไขปัญหาใดให้กับพี่น้องประชาชน จนกลายเป็นที่ฮือฮาเลยแม้แต่โครงการเดียว แต่ที่โดดเด่น และโด่งดังกว่าผลงานที่ประเทศชาติ และประชาชนได้ประโยชน์กลับเป็นผลงานการโกงชาติ โกงแผ่นดิน ทุจริต เอื้อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง มากมายมหาศาล แม้แต่โครงการกองทุนหมู่บ้าน ที่ดูเหมือนจะเป็นโครงการที่ทำให้ชาวบ้านได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน แต่ท้ายที่สุดก็พังไม่เป็นท่า เพราะกลายเป็นกู้กันเอง ช่วยกันเอง จนทำให้กองทุนเหล่านั้นสูญเปล่า ส่วน ตัวนายทักษิณ และพวกพ้อง ก็มีผลงานเด่นมากก็คือการถูกดำเนินคดีในการทุจริต หลายคดี  ไม่นับรวมสิ่งที่คนไทยนับแสนนับล้านออกมาขับไล่ในที่สุดเกิดการรัฐประหาร แล้วก็หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งไม่แตกต่างจากนางสาวยิ่งลักษณ์เลยแม้แต่น้อย

นายเสกสกลยังมองว่าต่อให้นายกฯประยุทธ์ทำดีแค่ไหนคนที่เห็นต่าง อยากขับไล่เพราะผลประโยชน์ส่วนตัว ก็จะมองไม่เห็นว่านายกฯประยุทธ์ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว และการที่นายโทนี่ออกมากล่าวหา โจมตีนายกฯอาจเป็นเพราะว่ากลัวนายกฯประยุทธ์จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นฝ่ายค้าน และนายโทนี่กับน้องสาว จะไม่ได้กลับประเทศไทยอีก โดยตนก็ขอย้ำว่านายโทนี่และน้องสาวกลับประเทศได้ตลอดหากมารับโทษที่ก่อไว้ 

และที่สำคัญ ก่อนที่นายโทนี่ จะพูดอะไรออกมา ก็ช่วยดูการกระทำของตัวเองก่อนหน้าเสียก่อน เพราะสุดท้ายที่พูดไปนั้นเหมือนถ่มน้ำลายขึ้นฟ้า สุดท้ายก็กลับมารดหน้าตัวเอง หากไม่อายคนไทย ที่พูดอะไรออกไป ก็อายตัวเองบ้างก็ได้  อายุก็เยอะแล้ว หัดคิดดี ทำดี บ้าง เวลาตายไป จะได้บอกยมบาลได้ว่า เคยทำดีอะไรเอาไว้บ้าง ไม่ใช่ทั้งชีวิต ไม่เคยคิดจะทำดีอะไรสักอย่างเลย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"