ห้ามดึงสถาบันหาเสียง! กกต.ย้ำผู้สมัครอบต.ไม่ใส่ร้ายป้ายสีกัน


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต  กำหนดวันรับสมัครเลือกตั้ง วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลกำหนด  โดยจังหวัดภูเก็ต  มีองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)  ทั้งหมด 6 แห่ง ประกอบด้วย  1.อบต.สาคู    2.อบต.ไม้ขาว  3.อบต.เชิงทะเล   4.อบต.เทพกระษัตรี  5.อบต.กมลา  6.อบต.เกาะแก้ว

นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วย นายวีระ ยี่แพร ผู้ตรวจการและคณะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลที่เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 

โดยตรวจเยี่ยมทั้งหมด 4 แห่ง ประกอบด้วย 1.อบต.เกาะแก้ว  2.อบต.เทพกระษัตรี 3.อบต.ไม้ขาว 4.อบต.สาคู   ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลกำหนด โดยมี รองผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดภูเก็ตและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลที่รับการตรวจเยี่ยมให้การต้อนรับพร้อมสรุปรายงานการรับสมัครเลือกตั้ง

จากนั้น นายฐิติเชฏฐ์ เปิดเผยว่า  การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น อบต. วันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร ตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา พบว่า ผู้สมัครมีความสามัคคีถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แม้ว่าบางเขตจะมีผู้สมัครสองคน  มีอัธยาศัยไมตรีสมัครสมานสามัคคีกัน

สำหรับบรรยากาศโดยรวม การตรวจเยี่ยมหน่วยรับสมัครเลือกตั้งเป็นบรรยากาศที่ดีมาก ได้ทำความเข้าใจในการหาเสียงให้นโยบายว่าอย่าร้องเรียนกัน ถ้าร้องเรียนแล้วมีข้อความอันเป็นเท็จ กกต. จะดำเนินคดี  และให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร  ถ้าไม่มีคุณสมบัติจะผิดตามมาตรา120 มึโทษทางอาญา ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งผู้สมัครรับทราบเป็นอย่างดี

"การหาเสียง เน้นย้ำว่า อย่าดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ มาหาเสียง ไม่ใส่ร้ายป้ายสีกัน มีการหาเสียงตรงไปตรงมา  ไม่มีการซื้อเสียง  มีวิธีการหาเสียงโดยชอบ  คะแนนที่ได้รับจากประชาชนเป็นคะแนนที่ประชาชน ศรัทธา ขอให้ทำหน้าที่ในฐานะสมาชิก อบต. ในระยะเวลา 4 ปีที่จะเกิดขึ้น ขอให้ประสบความสำเร็จได้รับชัยชนะทุกคน ซึ่ง ผู้สมัครเข้าใจคงเข้าใจระเบียบและกฎหมายเป็นอย่างดี เพราะว่าที่เข้ามาสมัครครั้งนี้เป็นผู้สมัครเดิมที่เคยเป็นสมาชิกอบต. อยู่แล้ว" นายฐิติเชฏฐ์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งที่ผ่านมา อบจ.และเทศบาลมีผู้มาใช้สิทธิ 65%  ในการเลือกตั้งอบต. ครั้งนี้ กกต.คาดหวังว่า คงไม่น้อยกว่า 70% เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่สถานการณ์โควิดคลี่คลาย แต่ประชาชนคงมีความกังวลเราจะใช้สื่อทุกวิถีทางที่ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ ในวันเลือกตั้ง  คงไม่มีปัญหาในการออกมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งเพราะว่ามีการเตรียมการอย่างดี มีการประชาสัมพันธ์ ซึ่ง ประชาชนทุกคนเข้าใจว่าสถานการณ์โควิด ต้องมีการป้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยเลือกตั้ง  จะมีการวัดอุณหภูมิทำความสะอาดในหน่วยเลือกตั้งทุกชั่วโมง จะเห็นได้ว่า นิมิตหมายใหม่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นคือ จะมีเฟซชิลด์  หน้ากากอนามัย  เว้นระยะห่างทุกคนอยู่ห่างกัน ไม่ต่ำกว่า 1.5เมตร จะไม่มีการรวมกลุ่ม  มีการทำความสะอาดหน่วยเลือกตั้ง  จัดพื้นที่พิเศษสำหรับคนที่มีอุณหภูมิสูง มีที่พักคอย อำนวยความสะดวกสำหรับคนที่จะมาใช้สิทธิไม่ต้องกังวล  กกต.มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง มีประสบการณ์ตั้งแต่การเลือกตั้ง ส.ส. ,อบจ. ,เทศบาล และในครั้งนี้ เลือกตั้ง อบต. จึงมีประสบการณ์เป็นพิเศษ ปัญหาต่างๆ คงไม่เกิดขึ้น

นายฐิติเชฏฐ์ กล่าวเชิญชวนประชาชนขอให้ออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้ง อบต. ว่า พี่น้องประชาชนที่รัก การเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ เป็นครั้งที่พวกท่านรอคอย เราไม่มีการเลือกตั้ง อบต.มา 8 ปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ 8 เต็ม ในนามของคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน ได้โปรดเตรียมบัตรประชาชนหรือบัตรประชาชนที่หมดอายุแล้วนำมาใช้ได้  หรือ บัตรที่ทางราชการออกให้ หรือพาสปอร์ต   ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น. จะชี้ชะตาผู้บริหารที่จะเป็นตัวแทนของท่านจัดการทำสาธารณะเพื่อหมู่บ้านเพื่อตำบลของท่านให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ขอเชิญชวนออกมาใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน 

ทางด้านผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทุกแห่ง ได้รับกำลังใจจากประชาชนเดินทางมามอบดอกไม้ คล้องพวงมาลัย กันอย่างอบอุ่น  ซึ่งผู้สมัครเลือกตั้งอบต. มีทั้งผู้สมัครเลือกตั้งแบบทีมและผู้สมัครอิสระ  ทุกคนต่างมีความพร้อมในการหาเสียงในพื้นที่รับผิดชอบทุกเขตเลือกตั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"