"บิ๊กซี"ปรับโฉมสาขาราชดำริ รับนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กซี” ปรับโฉมสาขาราชดำริ รองรับนักท่องเที่ยวปีละ 4 ล้านคน เพิ่มแบรนด์ไทยเอาใจนักช้อปต่างชาติ เล็งอัดกิจกรรมเต็มสูบครึ่งปีหลัง หวังเพิ่มฐานลูกค้าบิ๊กการ์ด ควบกระตุ้นการจับจ่ายมากขึ้น

นายอัศวิน เตชะเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่ม บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (บีเจซี) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมจะเปิดให้บริการบิ๊กซี สาขาราชดำริ โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด“แบ็งคอก ช้อปปิ้ง แลนด์มาร์ค”(Bangkok Shopping Landmark) โดยหลังจากรีโนเวทภายในสาขาดังกล่าวแล้ว จะทำให้มีร้านค้าเปิดใหม่อีก 22 ร้าน รวมเป็น 95 ร้านค้า จากเดิม 73 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านนารายาหรือกระเป๋าแบรนด์ไทยเป็นที่นิยมทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมถึงร้านวาวี กาแฟพรีเมียมออร์กานิก ทำให้บิ๊กซี ราชดำริ มีทางเลือกแก่ผู้ใช้บริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น

“เราได้เพิ่มร้านค้าที่เป็นของคนไทยให้มากขึ้น ตอกย้ำการเป็นห้างของคนไทยเพื่อคนไทย โดยบิ๊กซี ราชดำริ นับเป็นหนึ่งในสาขาหลักของการสร้างรายได้ หรือติดท็อป 5 จากจำนวน 143 สาขา และยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการปีละมากกว่า 4 ล้านคน โดยเฉพาะตลาดจีนและเวียดนาม หรือคิดเป็นสักส่วน 50% ที่เป็นต่างชาติ” นายอัศวิน กล่าว

สำหรับในส่วนของสโตร์ของบิ๊กซีที่มีขนาดพื้นที่ขายมากกว่า 1 หมื่นตารางเมตร ได้ปรับโฉมใหม่ให้มีความทันสมัยและเต็มไปด้วยสินค้าคุณภาพ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ทั้งในส่วนของแผนกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้ปรับรูปแบบเป็นshop in shop ซึ่งทำให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างครบครันมากขึ้น ทั้งยังได้รับสินค้าคุณภาพในราคาสมเหตุสมผล ส่วนแผนกอาหารสดได้นำสินค้าจากต่างประเทศ รวมถึงสินค้าไทย โดยทำการเพิ่มพื้นที่ขายสินค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกกว่า 100 ตารางเมตรในแผนกอาหารสดอีกด้วย

นายอัศวิน กล่าวว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 นี้ เบื้องต้นจะเน้นการเพิ่มสมาชิกบิ๊กการ์ดโดยเฉพาะการมอบสิทธิประโยชน์ เพิ่มการสะสมแต้ม เพื่อสร้างความน่าสนใจและกระตุ้นการใช้จ่ายจากผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมตามช่วงเทศกาลต่างๆ อาทิ ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ก็ได้รับอานิสงส์จากกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงกิจกรรมขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นฉลองครบรอบ 25 ปี และบิ๊กซี เอ็กโป ที่คาดว่าน่าจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี

พร้อมกันนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับกลุ่มอาหารสดจำนวน 9 รายการหลักที่ผู้บริโภคนิยมซื้อเป็นประจำ ในการนำเสนอราคาอย่างเหมาะสม ทั้งยังได้รับสินค้าที่มีความสดใหม่เสมอ เพราะเชื่อว่าไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร แต่เรื่องของกลุ่มอาหารยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอด

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่ายอดขายอาจไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากบริษัทวางไว้ค่อนข้างสูง แต่มองว่ากำไรยังเป็นบวก ขณะที่ค้าปลีกยังคงแข่งขันกันอย่างเต็มที่ โดยคู่แข่งก็มีการเปิดตัวหลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน บริษัทเองก็ต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับตลาดด้วยเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"