ประธานกมธ.ศาสนาฯ ยันนิมนต์ 2 พระดังมาชี้แจงได้ พร้อมส่งรถไปรับตามคำขอ 9 ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.64 - นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสังคมวิจารณ์คณะกมธ.ไม่สามารถนิมนต์พระมาชี้แจงในกมธ.ได้ว่า ยืนยันว่ากมธ.สามารถนิมนต์พระมาทำความเข้าใจได้ เพราะตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี 2562 กำหนดให้ กมธ.ศาสนาฯ มีหน้าที่และอำนาจการทำกิจการพิจารณาสอบข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใดๆที่เกี่ยวกับการอุปถัมภ์ ทำนุบำรุงคุ้มครองศาสนา ดังนั้นกมธ.จึงสามารถทำได้ และเมื่อสังคมสงสัยการออกมาไลฟ์สดของพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต วัดสร้อยทอง เกิดความเห็นว่าทำได้หรือไม่ได้ เราในฐานะกมธ.ฯก็ต้องทำหน้าที่ทำให้เกิดความชัดเจนขึ้น จึงได้นิมนต์พระทั้งสองรูปมา ถือเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเรื่องของความเหมาะสม ความพอดี ในวันที่ 9 ก.ย. เวลา 09.00 น. ที่ห้อง CA303 อาคารรัฐสภา

เมื่อถามว่า พระมหาไพรวัลย์ยินดีมาชี้แจงกับกมธ.ฯ แต่ต้องเอารถไปรับนายสุชาติ กล่าวว่า การนำรถไปรับไม่มีปัญหา ได้ให้ฝ่ายเลขาฯดำเนินการอยู่ ส่วนพระมหาสมปอง ท่านได้ตอบรับกับตนแล้วว่ายินดีมาชี้แจง เพราะท่านเป็นที่ปรึกษาอนุกมธ.พุทธศาสนาอยู่แล้ว และไม่ได้เป็นการมาสอบ ถือเป็นการมาทำความเข้าใจกัน

“ส่วนตัวเห็นว่าการไลฟ์สดของพระทั้งสองรูปสามารถทำได้ ไม่ได้ผิดอะไร แต่การแสดงออกหรือการพูดจา ก็แล้วแต่คนจะมอง ซึ่งแต่ละคนก็มองไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ดังนั้น จึงต้องมาคุยกันว่าจะลดหรือเพิ่มอะไรหรือไม่ เพื่อให้เกิดการยอมรับมากขึ้น” นายสุชาติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"