'สุวิทย์' แกนนำสี่กุมาร ขอเว้นวรรคการเมือง แจ้งเพื่อนในกลุ่มแล้ว อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้บ้านเมืองได้


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.64 - นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและพัฒนา และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีกระแสข่าวกลุ่มสี่กุมารเตรียมจับมือกลุ่มการเมืองว่า เรื่องนี้ก็ไม่ทราบและไม่ได้ติดตามมาตั้งแต่ต้น แต่สำหรับตนแล้วได้บอกกับคนอื่นๆในทีมสี่กุมารแล้วว่า ครั้งนี้ตนขอเว้นวรรคทางการเมือง เพราะยังมีหลายเรื่องที่ทำให้กับบ้านเมืองได้และกำลังทำอยู่ แต่อย่างไรก็ขอให้กำลังใจกับทุกคนที่จะเดินหน้าทำงานการเมืองกันต่อไป

เมื่อถามว่าที่แสดงเจตนารมณ์ต้องการเว้นวรรคทางการเมือง เป็นเพราะการเมืองที่กลุ่มสี่กุมารเจอมาหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า อย่างที่บอกอะไรก็ตามเมื่อเรามาเราก็ต้องไป คงไม่ได้ยึดติด และด้วยสูตรโครงสร้างเวลานั้น ทำให้เราไม่สามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับส.ส.ในสภาได้ ซึ่งเป็นจุดตายอยู่แล้ว และเรื่องของเกมการเมืองเราก็รู้อยู่แล้วว่าก็ต้องเป็นแบบนี้

นายสุวิทย์ กล่าวว่า หลังจากตนลงจากตำแหน่งก็ได้มาขับเคลื่อนใน 2 เรื่อง คือ การสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เยาวชนโดยการปั้นผู้นำเยาวชนให้เป็นคนกำหนดอนาคตประเทศ  (Future Changer) หาพื้นที่ปลอดภัยให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออก ในนามโครงการ Youth in Charge Leadership Academy ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคการศึกษา และเรื่องที่ 2เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG (Bio Circular Green Economy) ที่จะเป็นหัวรถจักรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยหลังโรคโควิด-19 สร้างโอกาสของประเทศไทยในเรื่องของความปลอดภัย ความมั่นคงทางด้านอาหาร สุขภาพ และการมีงานทำ BCG เป็นการตอบโจทย์และถ้าทำดีๆมันไม่ใช่ไม่มีความหวัง สำหรับตนตรงนี้ถือเป็นการทำงานให้กับบ้านเมืองได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ สมาชิกกลุ่มสี่กุมาร ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"