บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net "บิ๊กป้อม" เหยียบเมืองหมอแคน ไม่ฉลุย! ชิมลางนำร่องเยือนอีสาน ก่อน "น้องตู่" 1 วัน ศุกร์นี้ต้องลุ้นดูว่าไปอุบลราชธานีจะเจอซ้ำรอยแบบพี่ป้อมหรือเปล่า ขนาดผู้นำ พปชร.ส่งมือหนึ่งระดับพ่อบ้านพรรค"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" กับ "ดร.แหม่ม" นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ทีมล่วงหน้าเคลียร์พื้นที่ ยังเอาไม่อยู่ แก๊งสามนิ้วแผลงฤทธิ์โผล่อาละวาด หัวหอกในขอนแก่นมากันหมด ทั้งครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์ เซฟ-วชิรวิทย์ เทศศรีเมือง ไนท์-ภาณุวัฒน์ ศรีธรานุวัฒน์ นำมวลชนบุกไปทุกจุดที่บิ๊กป้อมลงพื้นที่ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวุ่น 3 จุด ถึงขั้นหัวร้างข้างแตก เล่นเอาทีม รปภ.ต้องปรับเส้นทางการเดินทางของคณะรองนายกฯ เพื่อความปลอดภัย แต่ใช่ว่าจะมีแต่ม็อบไล่ คณะต้อนรับก็มี แกนนำและ ส.ส.พลังประชารัฐก็มากันพรึ่บ ถึงแม้ "4 ช." วงแตกไปแล้ว งานนี้ก็มากันครบทีม "อธิรัฐ รัตนเศรษฐ" รมช.คมนาคม มากับพ่อวิรัช รัตนเศรษฐ รวมถึง "สันติ พร้อมพัฒน์" รมช.คลัง ถึงหน้าจะไม่อยากมอง แต่นายคนเดียวกันมันก็จำเป็น
    ๐ แว่วมาว่า พปชร.กำลังเร่งรีโนเวตตึกวินวินทาวเวอร์ บนถนนรัชดาภิเษก เป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐใหม่ ก็อยู่ไม่ห่างจากอาคารรัชดาวัน ที่ทำการพรรคปัจจุบัน ถึงจะอ้างว่าที่ต้องย้ายอีกรอบเป็นครั้งที่ 3 เพราะฮวงจุ้ยตึกเดิมไม่ดี อยู่ตรงข้ามศาลอาญา ทำให้มีแต่เรื่องราวขัดแย้ง แถมยังเป็นตึกแฝด เข้าตำรา "อกแตก" ไม่เป็นมงคล ก็งงว่าก่อนจะย้ายมาตึกนี้ไม่ยักรู้มาก่อนเลยหรือไง ดูท่าน่าจะยกผลมาก่อนเหตุ ขนาดเปลี่ยนโลโก้พรรคจาก 6 เหลี่ยมมาเป็นวงกลมก็ไม่เห็นว่าจะช่วยอะไรได้ สุดท้ายเหตุผลจริงๆ มาจากสายสัมพันธ์ระหว่าง "ผู้กองธรรมนัส" กับ "เสี่ยสันติ" ผอ.พรรค เจ้าของตึกรัชดาวัน ที่ขาดสะบั้นลงนับแต่ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ แล้ว ทำให้ ร.อ.ธรรมนัสประกาศลั่นไม่ไปเหยียบตึกของนายสันติแน่ ทุกวันนี้พรรคแกนนำรัฐบาลเลยต้องพึ่งห้องพรรคพลังประชารัฐ ชั้น 6 ห้อง 601 อาคารรัฐสภา เป็นที่ประชุม ส.ส.ของพรรคชั่วคราวไปพลางๆ ก่อน 
    ๐ 2 งูเห่า หลังโดนมติเพื่อไทยตะเพิดพ้นพรรค ก็ยังโชว์ลีลากั๊กสงวนท่าทียังไม่ยอมเลื้อยเข้าคอกใดคอกหนึ่ง "พรพิมล ธรรมสาร" ส.ส.ปทุมธานี ปัดข่าวลือหนาหูว่าย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย อ้างว่ายังไม่ได้คุยกับเสี่ยหนูเลย และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคไหน ฟังแล้วก็ต้องบวกลบคูณหารเยอะๆ เพราะแว่วมาว่ามีคนหน้าเหมือนก้อยโผล่ไปร่วมประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาร่วมเดือนแล้ว ส่วนเรื่องย้ายข้ามขั้วไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐปิดประตูไปเลย แม้จะคุ้นเคยกับ "เสี่ยสันติ" ก็ตาม อย่าลืมว่าปทุมธานี ฐานเสียงแดงแจ๋ซะขนาดนั้น พอๆ กับจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่คะแนนเสียงส่วนใหญ่เป็นมวลชนเสื้่อแดง ไม่งั้น ส.ส.หนวดงาม "ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" คงไม่รีบชิงปฏิเสธตั้งแต่เมื่อเดือน มิ.ย. หลังมีท่าทีเปลี๊ยนไป๋กับเพื่อไทย ไร้ชื่อหนึ่งในผู้อภิปรายชำแหละงบประมาณปี 2565 วาระแรก ท่ามกลางกระแสข่าวผู้กองธรรมนัสทาบเข้าคอก พปชร. ครั้งนั้นเจ้าตัวยอมรับว่า มีผู้ใหญ่ของพรรค พปชร.ติดต่อมาจริงหลายครั้ง แต่ตัวเองยืนข้างประชาธิปไตยอย่างชัดเจน ไม่ย้ายข้างไปซบฝ่ายเผด็จการอย่างแน่นอน ถ้าตีคำนิยามพรรคฝ่ายประชาธิปไตยในแบบของศรัณย์วุฒิแล้ว ก็ดูจะเหลือแค่ไม่กี่พรรค นอกจากเพื่อไทยแล้ว จะมี "พรรคเพื่อชาติ" ที่น่าจะเข้าเค้า เพราะเสี่ยหนวดงามเป็นคนที่เพื่อนไม่เยอะ คนคุ้นเคยไม่มาก แต่กับ "ยุทธตู้เย็น" ยงยุทธ ติยะไพรัช นับว่าสนิทสนมกันทีเดียว และเวลานี้หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ไม่ใช่ใครที่ไหน นางบุศริณธญ์ วรพัฒนานันน์ ก็คือพี่สาวแท้ของ "ยุทธตู้เย็น" นั่นเอง เอาเป็นว่าศุกร์นี้ฟังเจ้าตัวเฉลยอย่างเป็นทางการก็แล้วกัน.

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"