อังกฤษช็อก มือมีดกระหน่ำแทง ส.ส.พรรครัฐบาลเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

เซอร์เดวิด เอเมสส์ ส.ส.พรรครัฐบาลนายกฯ บอริส จอห์นสัน โดนชายคนหนึ่งกระหน่ำแทงหลายครั้งระหว่างการพบปะประชาชนในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษเมื่อช่วงเที่ยงวันศุกร์ ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ส่วนเอเมสส์เสียชีวิตในเวลาต่อมา

แฟ้มภาพ เซอร์เดวิด เอเมสส์ ส.ส.พรรคอนุรักษนิยม (Getty Images)

    เอเอฟพีรายงานอ้างข่าวจากสกายนิวส์และบีบีซีที่เป็นสื่ออังกฤษว่า ตำรวจอังกฤษไม่ได้ระบุชื่อเหยื่อที่โดนแทง แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุการแทงกันในเวลาราว 12.05 น.เศษ ของวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่น (18.05 น.วันเดียวกันของไทย) มีชายคนหนึ่งโดนจับกุมหลังจากนั้น และตำรวจไม่ได้ติดตามหาบุคคลอื่นเพิ่มเติม

    สกายนิวส์และบีบีซีระบุว่า เหยื่อที่โดนแทงคือ เซอร์เดวิด เอเมสส์ ส.ส.พรรคอนุรักษนิยมวัย 69 ปี ขณะนั้นเขากำลังจัดงานพบปะประจำสัปดาห์กับประชาชนในเขตเลือกตั้งของเขา ที่โบสถ์เบลแฟร์สเมโทดิสต์ในเมืองลีห์-ออน-ซี ต่อมาสื่ออังกฤษรายงานอ้างคำแถลงของตำรวจว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

    จอห์น แลมบ์ สมาชิกสภาท้องถิ่นและอดีตนายกเทศมนตรีเซาท์เอนด์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย กล่าวกับหนังสือพิมพ์เซาท์เอนด์เอคโคว่า เท่าที่ทราบคือเอเมสส์โดนแทงหลายครั้ง เขายังอยู่ที่โบสถ์ ตำรวจไม่อนุญาตให้เข้าไปดูเขา แต่สภาพดูร้ายแรงมาก

    อดีตนายกฯ เดวิด คาเมรอน จากพรรคอนุรักษนิยม กล่าวว่า ข่าวนี้น่าตกใจและน่ากังวลมาก ส่วนเคียร์ สตาร์เมอร์ ผู้นำพรรคแรงงานที่เป็นฝ่ายค้าน กล่าวว่าเป็นข่าวที่น่ากลัวและน่าช็อกอย่างยิ่ง

    ที่ผ่านมามี ส.ส.อังกฤษโดนทำร้ายร่างกายระหว่างการพบปะกับประชาชนแบบนี้แล้วหลายราย รวมถึง โจ ค็อกซ์ ส.ส.หญิงจากพรรคแรงงานที่โดนแทงเสียชีวิตเมื่อปี 2559 ช่วงก่อนการลงประชามติเบร็กซิต

    ส.ส.สตีเฟน ทิมส์ จากพรรคแรงงานเช่นกัน โดนแทงหลายแผลระหว่างร่วมงานหนึ่งเมื่อปี 2553 เขาบาดเจ็บสาหัสแต่รอดชีวิตและยังคงทำหน้าที่ ส.ส.ได้ ทิมส์กล่าวว่าเขาตกใจกับเหตุการณ์ครั้งล่าสุดนี้

    เมื่อเดือนมกราคม 2543 ชายคนหนึ่งใช้กระบี่ทำร้าย ส.ส.ไนเจล โจนส์ จากพรรคเสรีประชาธิปไตย ได้รับบาดเจ็บ และสังหารผู้ช่วยของเขา ที่เขตเลือกตั้งในเมืองเชลต์นัมทางตะวันตกของอังกฤษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"