ตร.ดึงมวลชน ร่วมสลายม็อบ พื้นที่‘ดินแดง’


เพิ่มเพื่อน    

ตร.ดึงมวลชนแฟลตดินแดงสลายแก๊งทะลุแก๊ส บช.น.เผยวีรกรรมม็อบมีแล้ว 680 คดี การ์ดสามนิ้วขอนแก่นอ่วม ป่วน 'บิ๊กป้อม' ทำร้าย จนท. เจอแล้ว 2 คดี ส่อโดนอีก 3 กระทง
    เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ว่า มีการก่อเหตุความไม่สงบโดยการขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิด มีรถยนต์เจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย เมื่อตำรวจตรึงพื้นที่ กลุ่มทะลุได้แก๊สกระจายไปก่อเหตุความวุ่นวายอีก 4 จุด โดยมีการดำเนินคดี 6 คดี ผู้ต้องหา 16 คน 
    พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวว่า ในกรณีนี้เป็นการจับกุมผู้ร่วมชุมนุมที่เป็นเด็กและเยาวชนเข้ามาร่วมชุมนุม จับกุมได้ที่ถนนราชดำเนินกลาง พร้อมด้วยของกลาง ระเบิดแสวงเครื่อง อาวุธมีด ปืนแก๊ป ขอย้ำเตือนผู้ที่จะออกมาก่อความวุ่นวาย ถึงแม้วันที่กำลังก่อเหตุจะไม่ถูกจับกุมในทันที แต่ยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รับความร่วมมือกับประชาชนจำนวนมากในเรื่องข้อมูลข่าวสาร จุดชุมนุม และข้อมูลทั่วไปที่ตำรวจได้มาซึ่งพยานหลักฐาน
รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับเรื่องการมีส่วนร่วมของมวลชนนั้น บช.น.ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กระทรวงแรงงาน จะเข้าไปตรวจเยี่ยมดูแลให้บริการสุขภาพกับประชาชนที่แฟลตดินแดงตามนโยบาย 3 สร้าง คือ สร้างความเข้าใจ สร้างความร่วมมือ สร้างความสงบสุข ตรงนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าขณะนี้ชาวแฟลตดินแดงอยากเห็นความสงบสุขที่ได้รับความเดือดร้อนมานาน ส่วนการดำเนินการทางกฎหมาย บช.น.มีคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทั้งสิ้น 680 คดี สอบสวนเสร็จสิ้น 317 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 363 คดี
รอง ผบช.น.ยังกล่าวถึงกรณีที่คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่แฟลตดินแดงว่า อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้แน่ชัด การออกหมายจับยังไม่เรียบร้อย จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เช่นเดียวกันกับแอดมินเพจทะลุแก๊ซที่มีการโพสต์ยุยงปลุกปั่นให้คนออกมากระทำความผิด ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมาย บช.สอท.เข้าไปดำเนินการ นอกจากนี้ บช.น.เองก็ได้มีการดำเนินการเช่นเดียวกัน
    วันเดียวกัน พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) เปิดเผยว่า เหตุการณ์การปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมในนามคณะราษฎรขอนแก่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 ต.ค. มีการชุมนุม 3 จุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งถูกการ์ดผู้ชุมนุมพยายามชกที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวการ์ดกลุ่มผู้ชุมนุมคือ นายอิศเรษฐ์ เจริญคง มาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว
    รอง ผบช.ภ.4 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหานายอิศเรษฐ์ ในเบื้องต้น 2 ข้อกล่าวหาคือ ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ อนุญาตให้ปล่อยตัวเป็นการชั่วคราวแล้ว นอกจากนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานในทุกจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมก่อเหตุปะทะ ปาสี ปลาร้า หรือกระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมาย เบื้องต้นเตรียมที่จะดำเนินการเพิ่มเติมอีก 3 ข้อกล่าวหาคือ ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"