สศร.โปรโมทThailand Biennale,Korat 2021ในแบบเที่ยวทิพย์


เพิ่มเพื่อน    

 

 

       วันที่ 16 ต.ค.นางเกษร กำเนิดเพ็ชร รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่่าวว่า   ตามที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2  THAILAND BIENNALE KORAT 2021 ภายใต้แนวคิดหลักชื่อ “Butterflies Frolicking on the mud” ที่ จ.นครราชสีมา ช่วงปลายปี 2564 เป็นต้นไปนั้น   ขณะนี้เริ่มการประชาสัมพันธ์โปรโมท Thailand Biennale, Korat 2021 บนสื่อออนไลน์ในรูปแบบ “เที่ยวทิพย์” เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่และผู้ที่หลงใหลเสน่ห์ในงานศิลปะให้เข้าถึงบรรยากาศการจัดงานก่อนไปสัมผัสสถานที่จริงผ่านสื่อออนไลน์ทั้ง 3 แอปพลิเคชัน  โดยเผยแพร่ช่องทาง Facebook สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย App : Tik Tok ผ่านทางลิงค์ https://vt.tiktok.com/ZSeLjhrsN/ (@ThailandBiennaleKorat) และทาง Instagram IG : pr_ocac

ชมผลงานศิลปะแบบ 360 องศา บนสื่อออนไลน์ 

 

             นางเกษร  กล่าวอีกว่า การเปิดตัวคลิป TikTok และ IG  มีการนำเสนอผลงานศิลปะถาวรงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2   ที่ติดตั้งในสถานที่ต่างๆ โดยสามารถชมได้แบบ 360 องศา  อาทิ ผลงานประติมากรรม Rice Tower ของ  บุญเสริม เปรมธาดา ในสวนสัตว์ นครราชสีมา  ผลงานประติมากรรม แมวนางงาม ของ กฤช งามสม  ที่ Art Gallery and Exhibition  จิตรกรรมฝาผนัง The Art  of Wonder โดย ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ที่ สวนสัตว์นครราชสีมา ประติมากรรม พลังของเรื่องเล่าและจินตนาการร่วม โดย ประสิทธิ์ วิชายะ ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จิตรกรรมฝาผนัง สิมอีสาน โดย อลงกรณ์ หล่อวัฒนา และห่มสวรรค์ อู่ม่านทรัพย์ ที่ สวนสาธารณะบุ่งตาหลั่ว และจิตรกรรม Landscape โดย Federico Herrero muj พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พิมาย นอกจากผู้ชมจะได้สัมผัสงานศิลปกรรมอย่างใกล้ชิด และ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วโลกได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆใน จ.นครราชสีมา และดึงดูดให้เข้ามาร่วมงาน มหกรรมศิลปะนานาชาติ ด้วย  

         “     นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนร่วมสนุกในกิจกรรมเที่ยวทิพย์ 2 รูปแบบได้แก่การโพสต์ภาพที่ใช้ฟิลเตอร์จากกิจกรรม ‘เที่ยวทิพย์’ แล้วแคปภาพ พร้อมทั้งแจ้งชื่อและนามสกุลไว้ที่ใต้คอมเม้นท์ของโพสต์นั้นๆใน Facebook หรือ IG Story ของทางสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และอีกกิจกรรมเป็นเกม VR360° ตามหาโลโก้งานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat 2021 ที่ซ่อนอยู่ในคลิป VR360° เมื่อเจอแล้วให้แคปหน้าจอ แล้วพิมพ์ชื่อนามสกุลพร้อมแนบภาพที่แคปลงในคอมเม้นท์ใต้คลิปดังกล่าว โดยตั้งค่าให้เป็นสาธารณะ แล้วกด Like กด share โดยผู้ร่วมเล่นเกมมีสิทธิ์ลุ้นรับกระเป๋าผ้าที่ระลึกจากงานมหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat 2021ด้วย”   รอง ผอ.สศร. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"