'เจ้าแม่ไอโอมุมกลับ'โจมตีราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์-สภากาชาดไทย ค้ากำไรวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64- น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ นักเขียน นักแปลชื่อดัง โพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul   โจมตี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ สภากาชาดไทย มีสถานะเป็นหน่วยงานรัฐ ใช้เงินงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งก็คือภาษีประชาชน ในการดำเนินงาน (และบางส่วนมาจากเงินบริจาค) โดยหลักการควรดำเนินงานโดยไม่แสวงกำไร 

ราชวิทยาลัยฯ ออกเงินของตัวเอง (ซึ่งก็คือของรัฐ) ซื้อ Sinopharm มาขายต่อให้กับภาคธุรกิจและประชาชน (จนถึงวันนี้ซื้อมาแล้ว 8 ล้านโดส) และสั่งซื้อ Moderna อีก 8 ล้านโดส สำหรับปี 2565 (เพื่อมาขายต่อเช่นกัน?)

สภากาชาดไทย ใช้เงินของตัวเอง (?) จองโควตา Moderna ผ่าน อภ. มาขายต่อให้กับ อบจ. และ อบต. ทั่วประเทศ (ซึ่ง อบจ. อบต. ก็ใช้เงินงบประมาณในการดำเนินงาน) เป็นล้านโดส หลังจากนั้นมาขออนุมัติงบกลางจาก ครม. อีก 946 ล้านบาท (เงินตัวเองไม่มี?) เพื่อสั่งซื้อ Moderna เพิ่มอีก 1 ล้านโดส อ้างว่าส่วนนี้จะนำไปฉีดฟรีให้กับประชาชน (กลุ่มไหน?) 

เข้าใจผิดตรงไหน ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ?

#มหากาพย์วัคซีนทางเลือก จะเริ่มตอนแรกวันที่ 20 ต.ค. นี้ ตอนนี้น่าจะมีสามตอนจบ

1. จำเป็นไหมที่ต้องเป็น "ทางเลือก" ? 

2. เปิดไทม์ไลน์ ไขข้อข้องใจ Moderna

3. เรื่องวุ่นๆ ของการจัดสรรวัคซีนทางเลือก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"