เด้งด่วนผกก.บ่อผุดปล่อยทหารจับไฮโล


เพิ่มเพื่อน    

    ผบก.สุราษฎร์ธานีเซ็นคำสั่งเด้งด่วน ผกก.บ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังปล่อยให้ทหารเข้าทลายบ่อนไฮโล 2 รอบในคืนเดียว ชี้น่าสงสัยอาจมีตำรวจรู้เห็น หรือเรียกรับผลประโยชน์ พร้อมตั้งกรรมการสอบ
    มีรายงานว่า พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 591/2561 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ความว่า ด้วยสถานีตำรวจภูธรบ่อผุดมีหนังสือที่ ตช.0023 (สฎ). (10). 3/761 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2561 รายงานเหตุน่าสนใจกล่าว คือ วันที่ 22 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 21.30 น. และ 23.00 น. พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 มอบหมายให้ พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ ชุดป้องกันรักษาความสงบเรียบร้อยศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพภาคที่ 4 ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันที่บริเวณห้องแถวไม่มีเลขที่ ซอยโกเขียว หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ห่างโรงพัก สภ.บ่อผุดเพียง 500 เมตร ได้ผู้ต้องหา 26 คน โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัก (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต" และได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันบริเวณเพิงพักหลังบ้านเลขที่ 84/18 หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ผู้ต้องหา 8 คน โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต"
    เป็นเหตุที่น่าสงสัยว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนรู้เห็นเป็นใจหรือเกี่ยวข้องกับการพนันผิดกฎหมาย หรือเรียกรับ หรือมีประโยชน์ในการพนันผิดกฎหมาย หรือปล่อยปละละเลยไม่สนใจในการสืบสวน ปราบปราม จับกุม จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีคำสั่งที่ 590/2561 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2561 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว
    ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 72 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2542 จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้
    1.พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยขาดจากตำแหน่งเดิม 2.พ.ต.อ.ศิรชัย เกิดศรี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด 3.พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"