'ภูเก็ต' ฟุ้งยอดสะสมแซนด์บ็อกซ์ติดเชื้อแค่0.3%


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.2564 – นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ของประเทศดีขึ้น ผู้ป่วยลดลง แต่ในภาคใต้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น อยู่ในช่วงขาขึ้นโดยเฉพาะ 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ส่วนจังหวัดภูเก็ตผู้ป่วยลดลง จากเดิมเดือน ก.ย.64 เฉลี่ยวันละ 250-260 ราย  ขณะนี้ตัวเลขลดลงอยู่ที่ 130 ราย  ข้อมูล ณ วันที่ 19 ต.ค.64 มีผู้ป่วยรายใหม่ 132 คน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 6 คน  ซึ่ง ผู้ป่วยภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สะสม163 คน จากจำนวนที่เข้ามากว่า 50,000 คน  คิดเป็น 0.3% ถือว่าน้อยมาก  

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต  มีแนวโน้มดีขึ้น  ศักยภาพการดูแลเตียงสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการได้ มีจำนวนเตียงที่รองรับผู้ป่วยสีเหลืองสีแดง ได้มากขึ้น เตียงว่าง 40% ส่วน ศูนย์ CI ในชุมชน ได้ทยอยปิดตัวไปหลายแห่ง เนื่องจากผู้ป่วยลดลงชัดเจน ตอนนี้มีเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย ที่ต้องอยู่โรงพยาบาล และ ผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่มีอาการอยู่ใน Home Isolate ยังมีต้องดูแล  ภาพรวมติดเชื้อน้อยลง ต้องขอบคุณภาคประชาชนที่ร่วมกันฉีดวัคซีน มีมาตรการป้องกันตนเอง ทางสาธารณสุขใช้ทีม CCRT ลงตรวจเชิงรุก ฉีดวัคซีนควบคู่ไปด้วย ซึ่ง ภูเก็ต มีการฉีดวัคซีนเป็นจังหวัดต้นๆ ข้อมูลการฉีดเข็มแรก 82% เข็มสอง 77% เข็มสาม 45% การฉีดเข็มสามจะช่วยป้องกันเชื้อเดลตาได้ 

" การเปิดประเทศเปิดจังหวัดให้เกิดการเดินทางจะพบเชื้อ พบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นแน่นอนทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ มั่นใจว่าทีมงานภูเก็ตพร้อมควบคุมป้องกันดูแลเต็มที่  ทีมสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมรับมือ เดิมเราเคยพบผู้ติดเชื้อจำนวนกว่า 300 คนต่อวัน สามารถควบคุมได้ มีความพร้อมจะเปิดเมือง  การดำเนินชีวิตประจำวันจะต้อง Smart Living with COVID ต้องป้องกันตนเองตลอดเวลา ต้องใช้หลักการ COVID Free Setting ดูสิ่งแวดล้อม การจัดสัดส่วน แยกระยะห่าง การระบายอากาศให้ดี  การล้างมือ การฉีดวัคซีน การสกรีนลูกค้า เหล่านี้ จะทำให้การเปิดบ้านเปิดเมืองได้ดีด้วยความมั่นใจ"นพ.กู้ศักดิ์กล่าว 

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลายคนเป็นห่วงการเปิดจังหวัดจะมีคนเข้ามามากขึ้น จะพาเชื้อเข้ามา ขณะที่จังหวัดมีการผ่อนคลายการเดินทาง  จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทุกช่องทาง ให้เข้มขึ้นเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 4จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ในส่วนนี้ ขอให้มั่นใจจะทำให้ดีที่สุด

"ที่สำคัญ ขอให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ต้องมองนักท่องเที่ยวว่าเขาเข้ามาเป็นอาคันคุกะของเรา ต้องดูแลให้ดี อย่าคิดว่าเขาเป็นเหยื่อที่เราจะขูดรีดจากเขา ถ้าเขาไม่ประทับใจ เขาจะไม่มาอีกเลย ทั้งนี้  ทางจังหวัดจะติดตามเรื่องการเปิดจังหวัดอย่างต่อเนื่อง"นายณรงค์ กล่าว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"