'พิษณุโลก' เร่งตรวจเชื้อผู้ประกอบการร้านค้าในวัดใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารร้านค้า 2560 ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นพ.ไกรสุข  เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และ นพ.พรเทพ  โชติชัยสุวัฒน ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันตรวจหาเชื้อไวรัส covid-19 แก่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารสมัครใจเข้าตรวจ จำนวน 220 ราย สำหรับชุดตรวจ ATK ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมที่จะเปิดเมืองตามนโยบายของรัฐบาล

นพ.ไกรสุขเผยว่า วันนี้เป็นการปฏิบัติการตรวจเชิงรุกสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ซึ่งมีร้านค้าทั้งหมด 206 ร้าน และมีบุคลากรประมาณ 220 คน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสถานประกอบการและลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อสินค้าและของที่ระลึก เป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการ ซึ่งจะได้มีการรับรองมาตรฐานหลังการตรวจสอบทุกด้านให้กับร้านค้าต่อไป และจะมีการตรวจแบบ ATK ทุกสองสัปดาห์ สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกอบการนั้นได้ฉีดไปแล้ว 94 เปอร์เซ็นต์ คือฉีดไปแล้ว 208 คน อีก 12 คนจะได้ฉีดให้จนครบทั้งหมด ในส่วนของลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการจะต้องมีมาตรการเข้มข้นตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน

 ขณะที่บริเวณชุมชนอภิชาตบุตร เทศบาลนครพิษณุโลก นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้มอบธงสัญลักษณ์ ชุมชนสีฟ้า ปลอดโรคโควิด-19 แก่ชุมชนต่างๆ ทั้ง 54 ชุมชน ของเทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งในวันนี้ได้มอบแก่ประธานชุมชน โซนที่  3 จำนวน 15 ชุมชน โดยนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้กำหนดให้ทุกชุมชนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก เป็นชุมชนในการขับเคลื่อนกิจกรรม “ชุมชนสีฟ้า ปลอดโรคโควิด-19” ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อสืบค้นข้อมูลระดับพื้นที่ตั้งแต่ระดับชุมชน ตำบล เพื่อใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโควิด ในพื้นที่ โดยการมอบธงสัญลักษณ์สีฟ้า ให้กับชุมชน ที่ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อสร้างความตระหนักรับรู้ให้แก่ประชาชนในชุมชน ให้มีความพร้อมในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาในพื้นที่ของตนเอง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"