จับสองผัวเมีย เจ้าของอาหารเสริม"ลีน"ยอมรับผลิตจริงแต่ปฎิเสธไม่ได้ใส่ไซบูทรามีน


เพิ่มเพื่อน    

24มิ.ย.61- /ชลบุรี 01   พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบสวน พร้อมตั้ง 2 ข้อกล่าวหนัก กับ 2 ผัวเมียเจ้าของอาหารเสริม”ลีน” (IYN)  หลังแพทย์ชันสูตรพบผู้บริโภคอาหารเสริมยี่ห้อนี้แล้วเสียชีวิต  เพราะมีสารอันตรายต้องห้าม ส่วน 2ผัวเมียให้การภาคเสธ รับว่า แม้รับว่าเป็นเจ้าของ ผู้ผลิตและจำหน่าย แต่ไม่ได้ใส่สารไซบูทรามีน ทำให้ผู้บริโภคเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00  น.วันนี้ 24 มิ.ย.61 พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมงานสอบสวน ลงไปที่ สถานีตำรวจภูธรแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อลงไปสอบสวนด้วยตนเองพล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า หลัง พันตำรวจเอก จารุวัฒน์  สุริยาทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข พร้อมกำลัง นำหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ลงวันที่ 23  มิ.ย.61 เลขที่ มจ.324-2561   เข้าไปจับกุม นายพันธ์ชนะ รัตนประสิทธิ์ สามี อายุ 47 ปี เป็นผู้ถือหุ้น โรงน้ำปลาพิชัย หรือน้ำปลาตราดอนนางรม  พร้อมภรรยา คือ นางสาวพิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ อายุ 40 ปี ได้ที่บ้านพักของตนเอง ย่านทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ถือหุ้น อาหารเสริมลดน้ำหนัก ยี่ห้อ ลีน ของบริษัท เอกอัครินทร์ จำกัด คนละ 45 เปอร์เซ็นต์ เพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ในท้องตลาดทั่วประเทศไทย ซึ่งพบว่ามีการใส่สารอันตรายไซบูทรามีน ที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย.เนื่องจาก  ไซบรูทามีน มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้ไม่รู้สึกอยากอาหารและส่งผลข้างเคียงกับ ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ  ซึ่งอาหารเสริมลีนส่วนใหญ่ขายในโซเซี่ยล โดยมีผู้สั่งซื้อตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก

จนกระทั่ง ต้นปีที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิต จากการกินอาหารเสริมลดน้ำหนัก ลีน โดยมีอาหารแน่นหน้าอก เหนื่อยง่าย และเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แพทย์นำตัวไปผ่าพิสูจน์ศพ พบว่ามีสารไซบูทรามีนในร่างกาย โดยผู้เสียชีวิตมีประมาณ 4  ราย คือ ที่ กทม. จ.ราชบุรี จ.สมุทรปราการ จ.กาญจนบุรี ทุกรายกินอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อ ลีน ไม่นานประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็เสียชีวิต 

พล.ต.อ.วิระชัย ยังกล่าวอีกว่า จากการสอบสวน 2 สามีภรรยา ประกอบด้วย นายพันธ์ชนะ และ นางสาว พิมพ์ลภัชร  ทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของผู้ผลิต และจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศจริง แต่ปฎิเสธว่าไม่ได้ใส่สารไซบูททรามีนจนทำให้ผู้บริโภคเสียชีวิตดังกล่าว และยอมรับอีกว่า ยังมีอาหารเสริม ลีน เก็บอยู่ที่แหล่งผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก ลีน ใน ม.3 ถ.พระยาสัจจา ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขอหมายค้นศาลจ.ชลบุรี เพื่อให้ตำรวจไปยึดของกลางไปทำลาย และหากพบในตลาดที่ไหน ก็ขอให้แจ้งตำรวจเพื่อไปจับกุมและยึดไปทำลาย จะได้ไม่มีผู้ต้องมาประสบกัยความสูญเสียตจ่อชีวิตและทรัพย์สินต่อไป

ส่วนดำเนินคดีกับสองสามีภรรยา พล.ต.อ.วีระชัยกล่าวว่า มี 2 ข้อหาหนัก คือ มาตรา 236  ร่วมกันปลอมปนอาหารยาหรือ เครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใด  เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้น น่าจะเหตุทำให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่าย หรือเสนอขาย สิ่งเช่นนั้น เพื่อบุคคลเสพ หรือใช้ร่วมกัน กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและ มาตรา 291 กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โทษจำคุก ไม่เกิน 10  ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

"และการเข้าจับกุมในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้บริโภคผลิตภัณฑ์นี้ เสียชีวิตจำนวน 4 ประกอบด้วย น.ส.พิมลวรรณ หมอนิง อายุ 31 ปี เสียชีวิตที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อ 28 มี.ค. 61 นายณัฐพนธ์ บุญเทียม อายุ 33 ปี เสียชีวิต 6 เม.ย. 61 ปี พื้นที่ปทุมวัน กทม. นายประภัทร์ ลำไย อายุ 48 ปี เสียชีวิต 27 เม.ย. 61 ปี อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และ รายล่าสุด เมื่อ 28 เม.ย.61 ที่ปรากฏภาพในโซเซี่ยวมีเดีย กำลังตรวจสอบว่า เป็นใครอยู่ที่ไหนแพทย์ชันสูตรว่า สาเหตุการตาย รับประทานอาหารเสริม ลดน้ำหนัก ลีน ซึ่ง สารไชบูทรามีน ทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ดังกล่าว"พล.ต.อ.วีระชัยกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"