มาเลเซียบังคับเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางทุกคนฉีดวัคซีนโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

ทางการมาเลเซียประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า จะบังคับพนักงานราชการของรัฐบาลกลางทุกคนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในเดือนตุลาคม ยกเว้นให้เฉพาะผู้ที่มีเหตุผลด้านสุขภาพเท่านั้น

    รอยเตอร์รายงานว่า คำสั่งนี้มีขึ้นในช่วงเวลาที่มาเลเซียต้องการส่งเสริมอัตราฉีดวัคซีนในประเทศ โดยมีเป้าหมายฉีดวัคซีนประชากรให้ได้ 80% ภายในสิ้นปีนี้ มาเลเซียเป็นหนึ่งในประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่ฉีดวัคซีนได้เร็ว ขณะนี้ 61% ของประชากรทั้งประเทศ 32 ล้านคน ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

    กรมการบริการสาธารณะของมาเลเซียแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายนว่า จำเป็นต้องบังคับให้พนักงานราชการของรัฐบาลกลางทุกคนฉีดวัคซีน เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนกับประชาชน และเพื่อให้การบริการของหน่วยงานรัฐบาลมีความราบรื่น

    หน่วยงานนี้เผยอีกว่า เกือบ 98% ของข้าราชการพลเรือนมาเลเซียฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว มีเพียง 16,902 คน หรือ 1.6% ของข้าราชการพลเรือนทั้งประเทศที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนในโครงการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ มาเลเซียมีข้าราชการทั้งประเทศราว 1.6 ล้านคน

    ทางการให้เวลาพนักงานราชการที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ไปฉีดวัคซีนภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากนั้น ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องยื่นข้อมูลด้านสุขภาพของตนที่ผ่านการรับรองโดยแพทย์ของรัฐบาล ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนหลังจากนั้น จะโดนลงโทษทางวินัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"