“หมอธี” ห่วงกลุ่มเด็ก ติดถ้ำหลวงขุนนางนอน สั่ง ศธจ.เชียงราย เกาะติดใกล้ชิด


เพิ่มเพื่อน    

 

25มิ.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่เยาวชนทีมฟุตบอลท้องถิ่น ชื่อทีมหมูป่า พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน จำนวน  13 คน ที่ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ตนรู้สึกกังวลและติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นห่วงเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดตนหารือเรื่องนี้กับนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) และได้สั่งการให้ศึกษาธิการ (ศธจ.) จังหวัดเชียงราย ดูแลอย่างใกล้ชิดและพร้อมสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ 
ด้านนายบุญรักษ์ กล่าวว่า นพ.ธีระเกียรติ ได้แสดงความห่วงใยนักเรียนและผู้ฝึกสอนทั้ง 13 คน โดยสอบถามความคืบหน้าอยู่ตลอด และขอให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) คอยช่วยเหลือสนับสนุน ทั้งนี้ทราบจากทางไลน์ว่า นายกิตติชัย เมืองมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ผอ.สพป.) เชียงราย เขต 3 ได้ระดมอาหารและน้ำเพื่อไปสนับสนุนกลุ่มคนที่มาช่วยเหลือเด็กและครู ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศจึงช่วยกันระดมความช่วยเหลือ โดยร่วมบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยเพื่อเตรียมดูแลเด็กและครูทั้ง 13 คน ทั้งในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ รมว.ศึกษาธิการเมื่อทราบเรื่องก็ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบด้วย ซึ่งขณะนี้ได้เงินบริจาคกว่า 1 แสนบาทแล้ว นอกจากนี้ สพฐ.ยังมีเงินสวัสดิการโดยเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือไป 10,000 บาท ส่วนการดูแลเด็กและครูเป็นรายบุคคลนั้นหลังจากนี้จะอนุมัติช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"