เพื่อไทยระทึก!กกต.สอบ1-2สัปดาห์'คลิปทักษิณ'ครอบงำพรรค


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย. 61 - ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบคลิปวิดีโอนาย ทักษิณ ชินวัตร ถูกตั้งข้อสังเกตว่าครอบงำพรรคเพื่อไทยว่า ในชั้นนี้เป็นการตรวจสอบเบื้องต้น โดยให้กลุ่มงานสำนักกิจการพรรคการเมือง รวบรวมและตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ ซึ่งจะต้องดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าจะเข้าข่ายกระบวนการที่จะดำเนินการสืบสวนต่อไปหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆนี้ และจะมีการรายงานให้ที่ประชุม กกต.ทราบในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ โดยจะพิจารณาองค์ประกอบว่าเป็นการที่คนไม่ใช่สมาชิกพรรคการเมืองเข้าไปครอบงำ ชี้นำ หรือทำให้พรรคการเมืองขาดความเป็นอิสระหรือไม่ และจะต้องดูข้อมูลต่อไปด้วยว่าพรรคการเมืองไปยินยอมตามนี้หรือไม่เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง 

พ.ต.อ.จรุงวิทย์  กล่าวต่อว่างกกต.จะต้องดูข้อมูลให้รอบคอบ ว่ามีคลิปอะไรบ้าง มีพฤติการณ์อะไรบ้าง พูดที่ไหนอย่างไร ซึ่งจะต้องดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนนี้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ และจะต้องมาปรับด้วยว่าครบองค์ประกอบของกฎหมายด้วยหรือไม่ หากเข้าข้อกฎหมายก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน แต่จะตั้งทันทีไม่ได้ อย่างไรก็ตามในชั้นนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องเรียกพรรคเพื่อไทยมาชี้แจง เพราะเป็นเพียงการตรวจสอบเบื้องต้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ถือว่าพรรคการเมืองกำลังปรับตัวให้เป็นพรรคการเมืองเป็นของประชาชน จึงอยากเตือนทุกพรรคจะต้องปรับตัวเป็นพรรคของมหาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นพรรคของกลุ่มทุน หรือนายทุนคนใดคนหนึ่ง ไม่ว่าพรรคเก่าหรือพรรคใหม่ก็ต้องทำตาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"